Bên bờ hạnh phúc

Chỉ còn vài ngày nữa là phà Hậu Giang sẽ ngưng hoạt động. Đến thời điểm này, công ăn việc làm cho cán bộ, công nhân viên của cụm phà đã được sắp xếp như thế nào ? Đó là vấn đề được nhiều người quan tâm.

Phà Hậu Giang sắp hoàn thành sứ mệnh của mình

10 năm trước đây, khi phà Mỹ Thuận dừng hoạt động, anh Hưởng được chuyển về làm việc tại cụm phà Hậu Giang và hằng ngày điều khiển không biết bao nhiêu chuyến phà vượt sông Hậu. Thế nhưng, giờ đây, những chiếc phà này cũng sắp hoàn thành sứ mệnh lịch sử của mình và cụm phà Hậu Giang cũng sắp ngưng hoạt động, một lần nữa người thuyền trưởng này lại lo lắng cho công việc sắp tới của mình.

Hơn phân nửa cán bộ, công nhân viên Cụm phà Hậu Giang sẽ được nhận nhiệm vụ mới tại Công ty Quản lý và Khai thác cầu Cần Thơ. Anh Phan Hoàng Thọ là một trong số những người này. Gia đình anh Thọ có 2 thế hệ làm việc tại bến phà và riêng bản thân anh đã gắn bó với công tác bảo vệ tại bến phà 28 năm nay. Giờ sắp chuyển sang làm nhiệm vụ mới, anh không khỏi bỡ ngỡ nhưng cảm xúc mạnh mẽ nhất trong anh vào thời điểm này vẫn là sự phấn khởi và niềm vào tương lai.

Ban Giám đốc Cụm phà Hậu Giang cho biết, đến thời điểm chuyển đổi thành Công ty Quản lý và Khai thác cầu Cần Thơ, cụm phà có 200 cán bộ công nhân viên được chuyển sang làm nhiệm vụ mới tại đơn vị; 100 người sẽ phải chuyển đổi hoặc tìm công việc khác; 52 người trong số này sẽ chuyển theo phà Vàm Cống và số còn lại cũng được sắp xếp nghỉ theo chế độ.

Như vậy, khi cầu Cần Thơ thông xe, cụm phà Hậu Giang sẽ chấm dứt vai trò lịch sử của mình. Dưới sự quan tâm của Ban giám đốc, 100 cán bộ công nhân viên thuộc diện dôi dư cũng được sắp xếp công viện mới và được hưởng đầy đủ chế độ chính sách theo quy định của pháp luật. Số người được chuyển sang công tác tại Công ty Quản lý và Khai thác cầu Cần Thơ cũng đã được tập huấn nghiệp vụ để sẵn sàng bắt tay vào công việc mới là vận hành, khai thác và bảo dưỡng cầu Cần Thơ.

Minh Trạng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *