Bên bờ hạnh phúc

Sáng ngày 21/8, tại Hà Nội, Bộ Ngoại giao khai mạc Hội nghị Ngoại vụ toàn quốc lần thứ 18 với chủ đề “Nâng cao hiệu quả công tác đối ngoại địa phương phục vụ phát triển và hội nhập”.

 

Các đại biểu tham dự Hội nghị. Ảnh: VGP/Hải Minh

 

 

Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh, đại diện lãnh đạo các bộ, ngành và địa phương, các đồng chí trưởng cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài và cán bộ làm công tác ngoại vụ toàn quốc tham dự Hội nghị.

Trả lời phỏng vấn báo chí trước thềm Hội nghị, Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh nhấn mạnh Hội nghị được tổ chức ngay trước thềm Hội nghị Ngoại giao lần thứ 29 với mục tiêu gắn kết hoạt động đối ngoại của các tỉnh, thành với hoạt động đối ngoại chung của cả nước.

Tại Hội nghị, các đại biểu sẽ đánh giá lại công tác đối ngoại của địa phương thời gian qua, đồng thời thảo luận những biện pháp nhằm nâng cao hơn nữa hiệu quả của công tác đối ngoại địa phương trong thời gian tới cũng như vai trò “kiến tạo” của Bộ Ngoại giao trong lĩnh vực công tác này.

Hội nghị diễn ra sau khi Việt Nam tổ chức thành công Đại hội toàn quốc lần thứ 12 của Đảng, định ra phương hướng phát triển đất nước trong 5 năm tới, trong đó có đường lối đối ngoại. Năm 2013, Bộ Ngoại giao cũng đã thành lập Cục Ngoại vụ địa phương để hỗ trợ cho các tỉnh, thành phố tăng cường hội nhập, quan hệ với bên ngoài.

Trên thực tế, Bộ Ngoại giao đã luôn đồng hành, hỗ trợ các tỉnh, thành trong công tác đối ngoại, từ việc giới thiệu mở rộng quan hệ với các nước, các địa phương của các nước đến việc cung cấp thông tin về các đối tác, giới thiệu các nước đến với các địa phương.

Bộ cũng đã tổ chức nhiều hoạt động cụ thể như hội nghị, hội thảo, mời đại đại sứ các nước tại Việt Nam đến tham quan các địa phương, hỗ trợ cho các địa phương gặp gỡ, kết nối với các địa chỉ cụ thể, cần thiết.

Nguồn: Hải Minh ( Chinhphu.vn )

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *