Bên bờ hạnh phúc

Bộ GD-ĐT vừa có thông báo tới các trường đại học đề nghị các trường tiếp tục nhận thí sinh tới xác nhận nhập học trong hai ngày 20 và 21-8. 

Thí sinh đến nộp giấy chứng nhận kết quả thi vào trường ĐH Sài Gòn ngày 15-8-2016 – Ảnh: NHƯ HÙNG

 

 

Trước đó, theo quy định của Bộ GD-ĐT, thí sinh trúng tuyển đợt 1 phải nộp giấy chứng nhận kết quả thi THPT quốc gia về trường để xác nhận nhập học trước 17g ngày 19-8, còn sau thời hạn trên việc xác nhận nhập học là không hợp lệ.

Ông Trần Văn Nghĩa – phó cục trưởng Cục Khảo thí và kiểm định chất lượng giáo dục Bộ GD-ĐT – cho biết thực tế nhiều bưu điện ở địa phương báo về Bộ GD-ĐT tại thời điểm 17g ngày 19-8 và sau thời điểm này vẫn tiếp tục nhận được rất nhiều thư gửi phiếu giấy chứng nhận kết quả thi của thí sinh.

Mặt khác, thông tin từ một số trường ĐH phía Bắc cho thấy ngày 19-8, rất ít thí sinh đến nộp giấy chứng nhận kết quả thi.

Nhiều trường phán đoán do ảnh hưởng của mưa bão nên có thể nhiều thí sinh không đi đến trường nộp giấy được như kế hoạch. Vì vậy, để tạo điều kiện cho thí sinh, Bộ đã gia hạn thêm hai ngày 20-8 và 21-8 để thí sinh đã trúng tuyển được tiếp tục nộp giấy chứng nhận kết quả thi theo nguyện vọng.

Trong công văn gửi đến các trường, Cục Khảo thí và kiểm định chất lượng giáo dục đề nghị các trường cử cán bộ để đón tiếp các thí sinh đến nộp Giấy chứng nhận kết quả thi tại trường và qua Bưu điện (kể cả thứ 7 và chủ nhật – tức hai ngày 20 và 21-8).

Đặc biệt, Cục Khảo thí và kiểm định chất lượng giáo dục đề nghị các trường chủ động liên hệ qua tin nhắn, điện thoại, email hoặc các kênh thông tin khác đối với các thí sinh đã trúng tuyển đợt 1, nhưng chưa nộp Giấy chứng nhận kết quả thi, để lưu ý thí sinh nộp Giấy chứng nhận kết quả thi theo đúng quy định.

Cục Khảo thí và Kiểm định chất lượng giáo dục cũng đề nghị các trường cập nhật thông tin xác nhận việc nhập học của thí sinh lên hệ thống để chuẩn bị cho các đợt xét tuyển bổ sung,

 

Trường chuẩn bị thông tin cho xét tuyển bổ sung (từ ngày 21-8 – 2-9) gồm: Ngành và chỉ tiêu xét tuyển. Thông tin ngành đào tạo, chỉ tiêu cho đợt xét tuyển này đồng thời phải công bố rộng rãi trên website của trường và trên các phương tiện thông tin đại chúng.

Nguồn: Ngọc Hà ( TTO )

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *