Bên bờ hạnh phúc

Những tưởng không thể sống được sau ca sinh khó của mẹ, nhưng cô bé Bích Trâm yếu ớt ngày nào giờ đã trưởng thành, chăm chỉ học tập để vượt qua nghịch cảnh của gia đình.

Video chương trình Thắp sáng niềm tin – Kỳ 358: Em Trần Thị Bích Trâm

Với sự nhanh nhạy trong khả năng ứng xử tình huống, đặc biệt là học lực vượt trội trong bộ môn hoá học, Bích Trâm đang từng ngày nung nấu cho mình nhiều kỹ năng của nghề quản lí khách sạn trong tương lai.

Tuy nhiên, ước mơ ấy có lẽ sẽ khó trở thành hiện thực bởi chị Nguyễn Thị Lũy – mẹ em – đang mang trong mình căn bệnh suyễn kinh niên, còn cha em là anh Trần Văn Dứt thường xuyên đau nhức nhưng lại là trụ cột gia đình với đồng lương dân quân dự bị ít ỏi.

Năm học mới sắp bắt đầu, Trâm sẽ vào lớp 12, còn em trai Trần Tấn Phát vào lớp 3. Kinh tế gia đình chủ yếu dựa vào nghề đan lục bình thuê còn nhiều bấp bênh của mẹ. Con đường đến trường của hai chị em Trâm rồi sẽ ra sao?

Không chỉ học giỏi mà Trâm còn khiến người khác khâm phục về tấm lòng hiếu thảo của mình. Mặc dù sức khỏe yếu ớt nhưng hằng ngày, em vẫn tranh thủ thời gian phụ cha mẹ đan lục bình trang trải cuộc sống. 

Thiếu thốn trăm bề nhưng không ngăn được quyết tâm cho con đến trường của những người làm cha làm mẹ. 2 lần phải để con nghỉ học vì hoàn cảnh túng thiếu càng khiến anh Dứt chị Lũy đau đáu một nỗi niềm. Nhưng trên hết, khao khát  cho các con được đi học lại là một quyết tâm rất lớn để tương lai gia đình mai này được tươi sáng hơn. 

Đôi mắt lấp lánh khi nói về các con của người cha khiến chúng tôi nhận ra được nhìn thấy con cái lớn khôn là niềm hạnh phúc to lớn, là liều thuốc giúp cả gia đình vượt qua nghịch cảnh từ bao năm nay.

Vì thế, mặc cho con đường đến trường có xa xôi, trắc trở, hay thiếu thốn về sách vở, quần áo mỗi năm học mới, nhưng Trâm vẫn lạc quan bởi em biết phía sau em là cả 1 bến bờ yêu thương ấm áp đang chờ đợi.

Quý khán giả có lòng hảo tâm giúp đỡ, xin liên hệ theo địa chỉ:

1/ Em Trần Thị Bích Trâm, xã Thanh Mỹ, huyện Tháp Mười, tỉnh Đồng Tháp.

2/ Chương trình “Thắp sáng niềm tin”Đài PT-TH Vĩnh Long, số 50, Phạm Thái Bường, Phường 4, TP Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long.

3/ Tài khoản huy động ủng hộ các chương trình nhân đạo

– Tên đơn vị : Đài Phát thanh – Truyền hình Vĩnh Long

– Địa chỉ: số 50, Phạm Thái Bường, Phường 4, Thành phố Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long

– Số tài khoản: 102010000638667 tại Ngân hàng Thương mại Cổ phần Công Thương – Chi nhánh Vĩnh Long.

Thanh Thanh

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *