Bên bờ hạnh phúc

Chọn ấp Ngãi Hòa, xã Hòa Bình, huyện Trà Ôn làm điểm chừng chân ngày hôm nay, những người thực hiện chương trình ĐCNĐ mong muốn là nhịp cầu kết nối sự sẻ chia từ cộng đồng với hoàn cảnh khó khăn hiện tại của cô Võ Thị Hồng Hoa khi phải hằng ngày đối mặt với căn bệnh ung thư cổ tử cung.

Video chương trình Địa chỉ nhân đạo: Chị Võ Thị Hồng Hoa

Gia đình đông con nhưng ít đất đai canh tác, hơn nửa đời người, cứ mãi loay hoay với bài toán áo cơm. Cố gắng lắm vợ chồng bà Hoa cũng chỉ lo được mặt dựng của căn nhà rồi đành ách lại. Vì hơn hai năm nay, gia đình phải dồn sức lo cho căn bệnh ung thư cổ tử cung của bà đã bước sang giai đoạn IIB.

Sau một thời gian dài điều trị nội lẫn ngoại trú tại Bệnh viện Ung bướu thành phố Hồ Chí Minh, gia đình đành đưa bà về nhà uống thuốc nam cầm cự vì không còn khả năng lo liệu. 

Nhìn bà Hoa hằng ngày gắng chịu những cơn đau nhưng chồng con cũng chẳng biết làm gì hơn bởi đã quá khả năng lo liệu của gia đình. Mặc dù, ngoại trừ bà Hoa nằm bệnh và hai đứa cháu nội còn nhỏ chưa lao động được, tất cả các thành viên còn lại, dù ít hay nhiều đều cố gắng tìm công việc làm để kiếm tiền trang trải.

Thế nhưng cứ làm ngày nào ăn ngày nấy, chẳng có của dư nên từ khi bà Hoa ngã bệnh đến nay, ngoài vay mượn, một công ruộng – tài sản có giá trị duy nhất của gia đình cũng đành đem đi cầm cố. 

Sức khỏe vốn là tài sản quý giá nhất của mỗi người. Thế nên khi bà Hoa ngã bệnh, gia đình đã làm hết khả năng có thể từ cầm cố ruộng đất đến mượn nợ bà con, vay nóng ở bên ngoài, thế nhưng quá trình điều trị kéo dài với chi phí quá lớn nên vượt quá khả năng lo liệu của gia đình. 

Quý khán giả có lòng hảo tâm giúp đỡ, xin liên hệ theo địa chỉ:

1/ Bà Võ Thị Hồng Hoa, ấp Ngãi Hòa, xã Hòa Bình, huyện Trà Ôn.

2/ Chương trình “Địa chỉ nhân đạo", Đài PT-TH Vĩnh Long, số 50, Phạm Thái Bường, Phường 4, TP Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long. ĐT: 0706.250.555

3/ Tài khoản huy động ủng hộ các chương trình nhân đạo

– Tên đơn vị : Đài Phát thanh – Truyền hình Vĩnh Long

– Địa chỉ: số 50, Phạm Thái Bường, Phường 4, Thành phố Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long.

– Số tài khoản: 102010000638667 tại Ngân hàng Thương mại Cổ phần Công Thương – Chi nhánh Vĩnh Long.

Bích Chi

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *