Bên bờ hạnh phúc

Do có phần thể hiện xuất sắc như nhau, các giám khảo Sao Nối Ngôi đã quyết định họp bàn và đưa ra quyết định đặc cách cho thí sinh Hồng Phượng và Hoài Anh Kiệt cùng đi tiếp vào vòng trong.

 

Hồng Phượng chọn vở tuồng tâm lý xã hội gắn liền với tên tuổi cậu Vũ Linh và mẹ cô là “Hòn vọng phu” (tác giả Lưu Quang Vũ) để thể hiện. Trích đoạn diễn ra lúc Vịnh (Điền Trung đóng) phát hiện ra mình vợ mình – Thanh (Hồng Phượng đóng) cũng chính là em ruột của anh. Xung đột được đẩy đến cao trào với sự xuất hiện đặc biệt của NSƯT Hoài Linh, ông vào vai người cha nuôi của Thanh, người khuyên và ép buộc Vịnh ôm bí mật tày đình này giong buồm bỏ đi thật xa, thà làm cho Thanh đau lòng bởi người chồng phụ bạc chứ không cho cô biết sự thật quá mức khủng khiếp này. Sự bỏ đi của Vịnh khiến Thanh ngày ngày ôm con đứng nhìn ra biển, mong ngóng chồng trở về.

 

Nhận xét về tiết mục này, GK Bạch Tuyết nói: “Từ đầu đến giờ, chúng tôi rất lo cho bạn vì thấy mỗi thứ từ diễn xuất đến giọng hát… bạn đều thiếu một chút. Tuy nhiên, tôi vẫn nhìn được bạn có khả năng. Tuy nhiên ngày hôm nay bạn đã chứng tỏ được thực lực của mình. Bạn rất tuyệt vời trong tiết mục này, hoàn toàn xuất sắc khi hóa thân vào nhân vật, nếu những đêm thi trước bạn chỉ hát được 5/10 thì hôm nay từ phát âm đến chuyển giọng đều đạt 100%. Bạn là ca sĩ là vô bài “Nam ai” rất xúc động, ngọt ngào. Nếu không phải là con nhà nòi thì không thể làm được như thế đâu”.

 

GK Trung Dân chia sẻ: “Tôi rất xúc động khi xem tiết mục này. Ngày xưa tôi đã xem trên truyền hình lúc bé, “Hòn vọng phu” là câu chuyện dân dã của người Việt.

Tình gia đình của người Việt mình lớn lắm, sứt mẻ một chút là sẽ không toàn vẹn. Lòng chung thủy của người phụ nữ Việt được nâng lên ở một giá trị rất cao ở chỗ: dù cho bão táp phong ba, bất cứ chuyện gì xảy ra đi nữa thì lòng chung thủy đó vẫn vững như bàn thạch. Thật sự, tôi không biết nói gì hơn ngoài việc cho bạn điểm tuyệt đối”. Hồng Phượng nhận được 39.6 điểm.

 

 

Hoài Anh Kiệt chọn 2 bài hát Tẩu mã (nhạc đờn ca tài tử) và Vì anh yêu em (nhạc ngoại, lời Việt: Giáng Ngọc) để thể hiện. Ở phần đầu, anh cố gắng chứng tỏ mình có khả năng hát được Tẩu mã – một bài hát rất khó về nhịp phách trong đờn ca tài tử để đưa ra lời “thách đố” dễ thương với cha mình (nghệ sĩ Hoài Thanh) phải chịu hát nhạc trẻ và nhảy hip hop cùng anh trong một ca khúc nhạc trẻ. Sự tung hứng dễ thương của hai cha con đã làm cả trường quay như “nổ tung” vì sự phấn khích của khán giả lẫn giám khảo.

 

 

GK Thái Châu nói: “Dễ gì mà tôi có cơ hội được xem ông bạn già của mình nhảy hip hop như vậy. Nhờ chương trình Sao Nối Ngôi mới thấy được tình cha con ý nghĩa như thế này. Cha em là nghệ sĩ cải lương, em là tân nhạc mà thuyết phục được cha ra hát, nhảy múa như vậy thì quả là hay và đậm đà. Hôm nay em hát “Tẩu mã” mà mém làm tẩu hỏa luôn. Người ca sĩ mà yếu về nhịp thì không thể hát bài này. Kiệt rất giỏi”.

Theo GK Trung Dân: “Hôm trước chấm thi tôi không đánh giá cao bạn. Tuy nhiên hôm nay tôi khen ngợi bạn về sự đầu tư, ý tưởng… Bạn biết kết hợp giữa cổ điển và hiện đại, những cái hay của quốc tế và dân tộc. Bạn mời được anh Hoài Thanh vào để chứng tỏ cho mọi người biết rằng cổ kim hòa quyện hài hòa với nhau. Trong 3 tiết mục dự thi thì phần của bạn là gắn với chủ đề của chương trình nhiều nhất”. Hoài Anh Kiệt nhận đồng điểm với Hồng Phượng là 39.6.

 

 

Linh Tý tái hiện lại trang sử hào hùng của dân tộc Việt Nam bằng trích đoạn cải lương Bạch Đằng giang dậy sóng(tác giả Tô Thiên Kiều). Anh vào vai người anh hùng Ngô Quyền, bằng mưu lược cho cắm cọc ở sông Bạch Đằng để đánh tan tác đội quân Nam Hán, đánh dấu việc chấm dứt hơn 1000 năm Bắc thuộc. Cùng với sự phụ diễn của NSƯT Lê Hồng Thắm, Lê Hùng… Linh Tý đã khắc họa mưu lược và khả năng đánh trận tài tình của Ngô Quyền trên sông Bạch Đằng năm 938. Bằng thủ pháp dàn dựng tài tình, Linh Tý và các diễn viên đã nhuộm nước sông Bạch Đằng từ xanh chuyển sang màu đỏ – màu của máu quân thù ngay trên sân khấu Sao Nối Ngôi.

 

GK Thái Châu nói: “Giọng của Linh Tý đẹp và hay lắm. Tuy nhiên hôm nay em bị khan tiếng nên hát cải lương không có được ngọt ngào. Những chỗ thấp bị mờ đi luôn. Tôi đã từng nói giọng Linh Tý dày và hay quá, tôi đã từng nói rằng rất thích màu giọng của bạn. Hôm nay em thiếu may mắn, vì lý do sức khỏe nên em hát chưa được tốt. Tuy nhiên, tôi cũng chúc mừng em vì phần dàn dựng cùng chủ đề rất tuyệt vời”.

Danh ca Phương Dung nhận xét: “Linh Tý chỉ có sơ sót trong vấn đề giọng hát do lý do sức khỏe, bị khan giọng trong đêm đặc biệt này. Tuy nhiên tôi hài lòng và chúc mừng em trong tiết mục này”. Linh Tý nhận được 47.5 điểm và dừng bước trong nhiều tiếc nuối của khán giả.

Ngoài ra, đêm thi Lội ngược dòng còn có sự trình diễn đặc biệt của tiến sĩ – NSND Bạch Tuyết trong tổ khúc Miền nhớ (tác giả Lê Duy Hạnh) bên cạnh NSƯT Hữu Quốc, Điền Trung, Võ Minh Đạt và vũ đoàn Chuông Gió.

 

Sao Nối Ngôi tập 11 với chủ đề Ước mơ sẽ được phát sóng vào lúc 21 giờ thứ ba ngày 16/8 trên kênh truyền hình Vĩnh Long 1 – THVL1. Chương trình Sao Nối Ngôi do Đài PT –TH Vĩnh Long phối hợp cùng Jet Studio thực hiện.

 

 Ảnh: DL Duy

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *