Bên bờ hạnh phúc

Đều đặn mỗi buổi sáng, người dân ở xã An Thái Trung, huyện cái bè tỉnh Tiền Giang đều không xa lạ với hình ảnh một cậu bé mới 12 tuổi đầu, còng lưng trên chiếc xe đạp cũ, chở từng giỏ ốc nặng mà em mò bắt được từ hôm trước, đem ra chợ bán lấy tiền về phụ cha lo cho mẹ bệnh từ suốt nhiều tháng nay.

Video clip chương trình Trái tim nhân ái – Kỳ 342: Chị Trần Thị Huyền Hận

Từ ngày mẹ bệnh, em Phúc đã phải nửa buổi đi học nửa buổi đi bắt ốc để phụ tiền cơm gạo trong nhà.

Chuyện áo cơm là cả bài toán nan giải thì căn bệnh nan y của chị Trần Thị Huyền Hận càng là nỗi lo lớn đè ập lên mái tranh nghèo.

Do thiếu thuốc men điều trị nên 2 năm nay chứng tiểu đường khiến chị Hận đau đớn khôn nguôi. Bị cắt bỏ 1 chân do nhiễm trùng không lành, đôi mắt ngày càng nhạt nhoà do mất đi ánh sáng, lại thêm biến chứng suy tim và tràn dịch màn phổi nặng, tất cả đã khiến tình trạng khoẻ chị đang rất nguy kịch.

Dù được bác sĩ bệnh viện đa khoa Tiền Giang chỉ định chuyển lên tuyến trên nhưng gia đình đã không còn khả năng chạy chữa, bởi chồng chị chỉ là dân lao động nghèo, sống bằng nghề làm thuê làm mướn bấp bênh, cả đứa con trai đang tuổi ăn tuổi học cũng phải bươn chãi để phụ cho gia đình. Lo lắng về tương lai, chị Hận làm sao có thể vượt qua biến cố thắt ngặt này?

Kể từ ngày vợ bệnh, bao nhiêu gánh nặng đổ dồn lên vai người chồng, người cha, anh Nguyễn Hòa Yên. Mặc cái nắng rát da hay những cơn mưa dầm buốt lạnh, anh Yên vẫn cần mẫn với công việc hái chanh thuê, rồi đào đất mướn, kiếm được vài  chục ngàn đem về vợ thuốc thang. Thế nhưng chi phí trong nhà quá lớn mà tiền làm được cứ bấp bênh theo mùa vụ, nên cuộc sống trước sau mãi xoay vần trong thiếu hụt.

Là con trai duy nhất trong nhà, tuy tuổi còn nhỏ nhưng Hoàng Phúc đã sớm ý thức được trách nhiệm của mình đối với cha mẹ. Không vui chơi như bè bạn, mùa hè là khoảng thời gian em ngụp lặn, dầm mình cả ngày dưới mương sâu, mò từng con ốc, mặc cho những những vết chàm, lác lan rộng trên đôi chân. Có lẽ đối với đứa con hiếu thảo này, giờ đây những đau rát trên thân thể nào quan trọng bằng nỗi lo lắng khi bệnh của mẹ chưa được thuyên giảm ngày nào.

Bao nỗi lo toan cứ mãi chất chồng theo năm tháng, nhưng bằng tình yêu thương trọn vẹn mà cả gia đình dành cho nhau, hy vọng một phép màu sẽ tới với căn bệnh của chị Hận.

Quý khán giả có lòng hảo tâm giúp đỡ, xin liên hệ theo địa chỉ:

1/ Chị Trần Thị Huyền Hận, ấp 3, xã An Thái Trung, huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang.

    Điện thoại: 0120.678.6413

2/ Chương trình “Trái tim nhân ái”Đài PT-TH Vĩnh Long, số 50, Phạm Thái Bường, Phường 4, TP Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long. ĐT: 0706.250.555

3/ Tài khoản huy động ủng hộ các chương trình nhân đạo

– Tên đơn vị : Đài Phát thanh – Truyền hình Vĩnh Long

– Địa chỉ: số 50, Phạm Thái Bường, Phường 4, Thành phố Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long

– Số tài khoản: 102010000638667 tại Ngân hàng Thương mại Cổ phần Công Thương – Chi nhánh Vĩnh Long.

Ngọc Anh Thư

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *