Bên bờ hạnh phúc

Trong chuyến hành trình đặc biệt tuần này, CXNA tìm đến với 4 hộ gia đình đến từ 4 địa phương khác nhau….

Đầu tiên là 2 xã Tân Hòa và Tân Lập thuộc huyện Tân Thạnh, tỉnh Long An với bạt ngàn rừng tràm, một vùng đất hãy còn nhọc nhằn trong công cuộc khai hoang vì thiên nhiên thiếu ưu đãi.

Điểm dừng chân tiếp theo là xã Phú Kiết, huyện Chợ Gạo, tỉnh Tiền Giang nơi những liếp rẫy, mảnh vườn dần thay áo cho những thửa ruộng cò bay thẳng cánh.

Địa điểm cuối cùng là xã Tân Hòa thuộc huyện Châu Thành A, tỉnh Hậu Giang, cuộc sống của phần đông bà con vẫn phụ thuộc vào công việc làm thuê làm mướn bấp bênh do thiếu đất đai canh tác.

Video chương trình Chuyến xe nhân ái – Kỳ 270: Tiền Giang, Hậu Giang, Long An

Dừng chân ở 4 địa phương, CXNA đã đến thăm 4 hộ gia đình có hoàn cảnh nghèo khó vì biến cố nhà sập, cần tiền chữa bệnh hay chuyện làm ăn gặp thất bát…Cháy bỏng khát khao trong 4 hộ dân là nỗi ước mong có một số vốn để cải thiện kinh tế gia đình.

Gia đình chị Huỳnh Lệ Hoa (1967), xã Tân Hòa, Châu Thành A, Hậu Giang

Đầu tiên là câu chuyện của chị Huỳnh Lệ Hoa – một người mẹ đơn thân, một mình nuôi con từ khi chồng bỏ đi

Tai nạn liên tục ập đến, người mẹ này làm sao có thể hoàn thành mơ ước cất một mái nhà lành lặn cho 2 con

Gia đình chị Nguyễn Thị Linh (1967), xã Tân Hòa, huyện Tân Thạnh, Long An

Hai vợ chồng chị Linh dốc sức làm lụng nhưng bệnh tật rồi tai nạn lần lượt xảy đến nên ước mơ cất lại ngôi nhà cũng dang dở bao năm qua.

Gia đình anh Tạ Hữu Công (1975), xã Phú Kiết, Chợ Gạo, Tiền Giang

Tai nạn bất ngờ ập đến với con gái là biến cố lớn khiến hộ gia đình thứ 3 – vợ chồng anh Công chị Hạnh rơi vào cảnh thắt ngặt khi tiền tái khám và thuốc thang hằng tháng cho con đang là gánh nặng lớn đối với gia đình.

Gia đình ông Lê Thanh Hùng, xã Tân Lập, Tân Thạnh, Long An

Tuổi già lại thêm phần đau bệnh nên vợ chồng ông Hùng cùng đứa cháu ngoại được ông bà cưu mang từ nhỏ vì cha mẹ ly hôn, chỉ sống nhờ vào công việc đan giỏ gia công của bà Chối, vợ ông Hùng.

Bệnh tật chính là khó khăn lớn nhất khiến vợ chồng bà Chối ông Hùng không có khả năng trang trải số nợ 14 triệu vay mượn cất nhà từ 8 năm trước.

Hồng Ngân

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *