Bên bờ hạnh phúc

Biển của Quỷ, hay còn gọi là tam giác Rồng, thuộc biển Thái Bình Dương, tên tiếng Nhật là Manoumi là nơi xảy ra những vụ mất tích tàu thuyền và máy bay bí ẩn như tam giác quỷ Bermuda.

 

Hình minh họa Tam giác Rồng.

 

Tam giác Rồng nằm ngoài khơi bờ biển Nhật Bản, quanh đảo Miyake, cách thủ đô Tokyo 117km về phía nam, là khu vực từng xảy ra khá nhiều vụ mất tích bí ẩn của tàu thuyền và máy bay khi đi qua đây!

Giống như Tam giác Bermuda,Tam giác Rồng không có tên trên bản đồ nhưng người đi biển đều biết và rất kỵ nơi này.

Truyền thuyết xưa của Nhật Bản kể rằng, vào năm 1.000 trước CN, có 1 con rồng đã sống ở ngoài khơi biển Nhật Bản nên nơi đây được gọi là Tam giác Rồng.

Trong truyền thuyết, rồng là nhưng con quái vật phun lửa như núi lửa phun trào. Thế lực bí ẩn nhấn chìm tàu thuyền qua lại và quái vật biển dìm chết các thủy thủ. Có một số hiện tượng không giải thích được tại đây như sự biến đổi từ trường, những ánh sáng kỳ lạ.

Có giả thuyết cho rằng: Tam giác Rồng là khu vực chịu từ trường hướng Bắc, đối xứng với tam giác Bermuda.

Vị trí đối xứng của Tam giác Rồng vớiTam giác Bermuda.

 

Trong lịch sử, đại hãn Mông Cổ Hốt Tất Liệt từng cho quân vượt qua vùng biển này để tấn công Nhật Bản, nhưng đội quân 4 vạn người đã bị chính nơi đây đánh cho tan tác trước khi tới được Nhật Bản.

Từ những năm 40 thế kỷ 20, đã có nhiều con tàu đi qua tam giác Rồng gặp nạn mà không kịp phát tín S.O.S, họ bị mất tích không để lại dấu vết.

Năm 1952, chính phủ Nhật Bản đã gửi tàu nghiên cứu KaioMaru số 5 để tìm hiểu những bí ẩn tại vùng biển này. Và con tàu cùng đoàn thủy thủ 31 người đã ra đi không bao giờ trở lại.

Điển hình nhất là vụ mất tích con tàu Derbyshire – tàu thủy lớn nhất của hàng hải Anh, vào năm 1980.

Derbyshire được xem là niềm tự hào của nền hàng hải Anh, thậm chí còn được mệnh danh là "chiếc tàu không thể chìm" vì sở hữu những tính chất ưu việt: Nặng tới 91,655 tấn (lớn gấp 3 lần tàu Titanic huyền thoại), dài 289m và rộng 43,5m.

Nhưng nó đã mất tích không để lại dấu vết khi đang trên đường chở 160.000 tấn quặng sắt từ Canada tới Kawasaki, Nhật Bản.

42 thuyền viên trên tàu đều là những người đi biển bậc thầy, dày dạn kinh nghiệm, nên chuyện tàu Derbyshire đầu hàng trước một cơn bão sức gió 153km/h như bão Orchid vẫn thực sự là chuyện rất khó tin.

Tàu Derbyshire  biến mất vào ngày 9/9/1980 tại khu vực Tam giác Rồng mà không hề phát tín hiệu cấp cứu.

Điều này thật lạ bởi tàu Derbyshire được trang bị hệ thống báo động điện tử tiên tiến nhất thời bấy giờ. Chỉ có thảm họa thật khủng khiếp ập đến quá nhanh mới ngăn cản được thuyền trưởng và các thuyền viên dày dạn kinh nghiệm ấn nút cầu cứu.

Cơ quan điều tra cũng không tìm thấy bằng chứng kỹ thuật nào cho thấy tàu Derbyshire bị rò rỉ hay hỏng hóc. 6 tuần sau khi tàu Derbyshire mất tích, máy bay trinh sát Nhật Bản phát hiện ra vết dầu loang dài 2km, rộng 1km cách nơi tàu chìm 40km.

Không biết vì lý do gì mà vào thời điểm đó, chính phủ Anh cương quyết từ chối mở cuộc điều tra chính thức. Trong nhiều năm sau đó, việc điều tra nguyên nhân chìm tàu Derbyshire chìm cũng liên tục bị trì hoãn.

Công tác điều tra không kiên quyết của cơ quan chức năng đã khiến thân nhân của 42 thuyền viên tàu Derbyshire phẫn nộ suốt 2 thập kỷ. 8 năm sau, vào ngày 3/6/1994, chuyên gia tìm xác tàu chìm David Mearns, người Mỹ, thuộc Công ty Oceaneering Technologies, đã tìm thấy các mảnh vụn của xác tàu Derbyshire ở độ sâu 4.210m.

Phát hiện trên buộc chính phủ Anh phải mở cuộc điều tra chính thức vào ngày 2/4/2000, nghĩa là 20 năm sau thảm họa. Kết quả điều tra cho thấy tàu Derbyshire chìm do lỗi kết cấu tàu, không phải do sơ xuất của các thuyền viên.

Năm 2001, giáo sư Douglas Faulkner cùng những cộng sự thuộc Khoa Thiết kế và Công nghệ biển của trường ĐH Glasgow (Anh) công bố một công trình khoa học liên quan đến vụ chìm tàu Derbyshire.

Ông phân tích và chứng minh rằng những con sóng lạ tại Tam giác Rồngchính là sát thủ bí ẩn gây ra vụ chìm tàu Derbyshire.

Bão Orchid gây ra những con sóng lạ dài bằng chiều dài con tàu tạo ra một lực quá lớn đối với Derbyshire. Khung sườn thứ 65 yếu và có độ giòn không hợp chuẩn nên đã bị con sóng phá bung nóc hầm, nước tràn vào rất nhanh dẫn tới thảm họa chìm tàu.

Hình minh họa Tam giác Rồng bí ẩn

 

Quá trình điiều tra kéo dài tới 20 năm mới tìm ra nguyên nhân mất tích đã khiến vụ chìm tàu Derbyshire trở thành một trong những thảm họa ly kỳ, bí ẩn nhất trong lịch sử hàng hải thế giới.

Người ta đã đồn đại về vũ trụ song song hay người ngoài hành tinh để lý giải cho những vụ mất tích bí ẩn.

Tuy nhiên, những vụ tai nạn mất tích tàu thuyền bí ẩn trên biển ở đây giống với Tam giác quỷ Bermuda được cho rằng do núi lửa phun trào dưới đáy đại dương. Tam giác Rồng bị coi là khu vực tam giác nguy hiểm thứ hai thế giới, chỉ sau tam giác quỷ Bermuda.

Nguồn: Trí Thức Trẻ

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *