Bên bờ hạnh phúc

Từ hơn hai năm nay, bao trùm nơi gian nhà nhỏ này là bầu không khí lạnh lẽo, ảm đạm khi căn bệnh bướu bàng quang ác tính của anh Lê Hữu Tài, người trụ cột trong gia đình chuyển biến ngày càng nặng với những cơn đau bụng dữ dội, những cơn sốt triền miên, thường xuyên tiểu ra máu. Tích cóp từng đồng từ công việc phụ hồ  ít ỏi, suốt hơn hai năm qua anh phải lặn lội khắp nơi, tìm đủ các phương thuốc  đông tây mà bệnh tình vẫn không thuyên giảm.

Video clip chương trình Trái tim nhân ái – Kỳ 343: Anh Lê Hữu Tài

Giữa những ngày bệnh tình chồng chuyển biến nặng thì chị Lê Thị Hiền, vợ anh cũng phát bệnh rối loạn tiền đình với những cơn chóng mặt kéo dài, buộc chị phải thôi việc gánh muối, giúp việc nhà cho người ta để ở nhà vừa chăm sóc cho chồng, vừa chăm sóc cho con nhỏ.

Trước hoàn cảnh quá khó khăn, hai người con lớn là Tâm và Tâm Em phải sớm rời ghế nhà trường để đi làm mướn đủ việc, phụ hồ, xịt thuốc, đào đất, …nhưng cũng chẳng thấm vào đâu so với chi phí thuốc thang quá lớn của cha.

Thế nên từ ngày anh mắc bệnh, gia đình bắt đầu lâm cảnh nợ nần chồng chất. Trước ca mổ đang gần kề, vợ và con anh cũng phải chạy vạy vay mượn khắp nơi mới được hơn 10 triệu đồng.

Đưa chồng chuẩn bị vào ca mổ, đôi mắt của người phụ nữ này không giấu được sự mỏi mệt giữa bộn bề âu lo, ca phẫu thuật có thành công hay không, sức khỏe chồng chị rồi sẽ ra sao khi số tiền 10 triệu đang dần cạn?

Từ ngày cha bệnh, hai người con lớn là Tâm và Tâm Em phải thay cha gánh vác gia đình với đủ việc làm thuê, đặt lú bán cá. Nghỉ học từ lớp 7, lớp 8, ở cái tuổi ăn chưa no lo chưa tới, vậy mà các em phải sớm bươn chải vào đời để lo chuyện cơm áo cho cả gia đình 5 thành viên, đặc biệt là tiền thang thuốc, tái khám cho cha sau ca mổ đầu tiên vừa kết thúc.

Nắng gió, cực nhọc nơi công trình chưa bao giờ dễ dàng với cái tuổi 14, nhưng lòng hiếu thảo của một người con đã cho em sức mạnh để vượt qua khó khăn để cho gia đình chút hi vọng giữa những gian nan đời nghèo.

Hành trình tìm lại sức khỏe cho anh Tài không chỉ có sự nhọc nhằn của tất cả các con mà còn có cả sự hi sinh thầm lặng của vợ. Căn bệnh viêm giác mạc gây mờ mắt và chứng rối loạn tiền đình thường xuyên đau đầu hành hạ suốt hơn 2 năm qua,chị Hiền cũng chẳng dám nghĩ tới chuyện thuốc thang để nhường cho chồng được tái khám

Giữa cảnh thiếu hụt, tình cảm của vợ con luôn là niềm động viên lớn nhất giúp anh Tài kiên cường chống chọi với những cơn đau bệnh tật. Nhưng rồi, sức khỏe anh sẽ ra sao khi quá trình điều trị sau phẫu thuật vẫn còn dài, tương lai của các con anh sẽ về đâu nếu cứ tiếp tục dang dở việc học khi trách nhiệm gia đình vẫn còn đè nặng trên vai?

Quý khán giả có lòng hảo tâm giúp đỡ, xin liên hệ theo địa chỉ:

1/ Anh Lê Hữu Tài (1974), ấp Tân Thanh 2, xã Tân Xuân, huyện Ba Tri, tỉnh Bến Tre.

    Điện thoại: 01698.411.753

2/ Chương trình “Trái tim nhân ái”Đài PT-TH Vĩnh Long, số 50, Phạm Thái Bường, Phường 4, TP Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long. ĐT: 0706.250.555

3/ Tài khoản huy động ủng hộ các chương trình nhân đạo

– Tên đơn vị : Đài Phát thanh – Truyền hình Vĩnh Long

– Địa chỉ: số 50, Phạm Thái Bường, Phường 4, Thành phố Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long

– Số tài khoản: 102010000638667 tại Ngân hàng Thương mại Cổ phần Công Thương – Chi nhánh Vĩnh Long.

Cẩm Nhường

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *