Bên bờ hạnh phúc

Sáng 28/7, Hội đồng điểm sàn của Bộ GD&ĐT đã chốt phương án 15 điểm cho tất cả các khối, các tổ hợp thi để xét tuyển đầu vào tại kỳ thi THPT Quốc gia 2016.

Mức điểm sàn này áp dụng cho khu vực 3 (nội thành). Các khu vực kế tiếp sẽ giảm 0,5 điểm. Đối tượng chính sách được giảm 1 điểm.

Thí sinh tham dự kỳ thi THPT Quốc gia năm 2016 ( Ảnh: kênh tuyển sinh )

 

 

Theo nhiều phân tích, ngưỡng xét tuyển đầu vào của một số trường đại học (ĐH) năm nay có thể giảm so với năm 2015. Tuy nhiên mức giảm cụ thể của từng trường dự kiến sẽ không nhiều. Năm nay không có nhiều thí sinh đạt điểm tuyệt đối nhưng phổ điểm phân bố rất đều. Chính vì vậy, các trường tốp trên dễ tuyển sinh hơn năm ngoái và không cần đến tiêu chí phụ hay phụ thuộc vào mức điểm sàn mà Bộ GD&ĐT đưa ra.

Điểm sàn sẽ là căn cứ để các trường đại học đưa ra mức điểm nhận hồ sơ xét tuyển. Thí sinh sẽ bắt đầu nộp hồ sơ nguyện vọng 1 từ ngày 1-12/8.

Trên tổng chỉ tiêu các trường ĐH đăng ký xét tuyển bằng kết quả thi THPT khoảng 300.000, điểm sàn sẽ phải bảo đảm hai vấn đề: Ngưỡng chất lượng tối thiểu và mức dôi dư để đủ cho các trường có thể tuyển sinh.

Năm 2015, năm đầu tiên thực hiện kỳ thi THPT Quốc gia, điểm sàn ĐH cũng chỉ có một mức duy nhất là 15 điểm cho tất cả các khối thi và 12 điểm cho khối Cao đẳng.

Nguồn: Nguyệt Hà ( Chinhphu.vn )

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *