Bên bờ hạnh phúc

Ấp Kênh Đạo, xã Tân Lập, huyện Tân Thạnh, tỉnh Long An là nơi mà kỳ này chương trình Trái tim nhân ái dừng chân sau khi biết được hoàn cảnh của anh Nguyễn Thành Phu, người đàn ông trụ cột gia đình suốt hơn 13 năm ròng phải chống chọi với căn bệnh ung thư đại tràng di căn sang ung thư phổi và ung thư xương.

Video clip chương trình Trái tim nhân ái – Kỳ 340: Anh Nguyễn Thành Phu

Căn bệnh hành hạ với những cơn đau nhức dữ dội khiến một người đàn ông khỏe mạnh, từng bôn ba khắp nơi gánh vác gia đình, giờ chỉ có thể nằm một chỗ.

Thay chồng gánh vác gia đình, chị Hằng phải gồng mình chống chọi với những cơn mệt nhọc từ căn bệnh suy tim để duy trì công việc làm thuê. Vậy mà trong lần hóa trị đầu tiên của chồng, chị cũng phải chạy vạy khắp nơi mới xoay đủ chi phí. Sức khỏe ngày càng hao mòn, chẳng biết người phụ nữ này còn gắng gượng được bao lâu khi chi phí cho những đợt hóa trị sắp tới của chồng quá lớn?

Kể từ khi sinh cháu Nguyễn Minh Quân, cơ thể chị Hằng yếu dần đi do căn bệnh suy tim nặng, khiến chị thường xuyên mệt mỏi ngất xỉu. Phơi mình dưới cái nắng chói chang nhưng người phụ nữ này vẫn cố gắng làm lụng để có thêm hai ba chục ngàn mua thuốc cho chồng. Thế nhưng số tiền ít ỏi đó cũng chẳng thấm vào đâu với bệnh tình của chồng lúc này.

8 tuổi đầu nhưng Quân – đứa con duy nhất của anh chị vẫn chỉ như bé lên 4 lên 5, bởi lẽ cuộc sống của em hằng ngày đâu chỉ là rau cháo đạm bạc mà con có nỗi lo sợ chất chồng khi bệnh tình của cha và mẹ ngày thêm nguy kịch. 

Nhìn chồng ngày thêm tiều tụy, mái tóc rơi rụng nhiều vì lần vô hóa chất chị Hằng càng thêm chua xót. Cuộc sống gia đình này rồi sẽ ra sao khi tế bào ung thư trong cơ thể anh Phu ngày một lây lan nhanh hơn mà chi phí điều trị, gia đình không thể nào xoay trở nổi.

Quý khán giả có lòng hảo tâm giúp đỡ, xin liên hệ theo địa chỉ:

1/ Anh Nguyễn Thành Phu, ấp Kênh Đạo, xã Tân Lập, huyện Tân Thạnh, tỉnh Long An.

2/ Chương trình “Trái tim nhân ái”Đài PT-TH Vĩnh Long, số 50, Phạm Thái Bường, Phường 4, TP Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long. ĐT: 0706.250.555

3/ Tài khoản huy động ủng hộ các chương trình nhân đạo

– Tên đơn vị : Đài Phát thanh – Truyền hình Vĩnh Long

– Địa chỉ: số 50, Phạm Thái Bường, Phường 4, Thành phố Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long

– Số tài khoản: 102010000638667 tại Ngân hàng Thương mại Cổ phần Công Thương – Chi nhánh Vĩnh Long.

Ngọc Anh Thư

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *