Bên bờ hạnh phúc

Bình Tinh tái hiện một trong những cảnh ấn tượng ở  phim kinh điển "Tây Du Ký" tại cuộc thi Sao nối ngôi.

Tập thứ tám chương trình phát sóng tối 26/7 với chủ đề "Nhạc kịch". Top 4 thí sinh gồm: Bình Tinh, Hoài Anh Kiệt, Lê Lộc và Thiêng Ngân trình diễn tiết mục kết hợp các kỹ năng hát, thoại, diễn xuất và nhảy múa.

Trong đêm này, thí sinh Bình Tinh và Hoài Anh Kiệt "rượt đuổi" nhau với điểm số sát nút. Bình Tinh thể hiện tiết mục Ngọc Thố, dựa trên bài hát nhạc ngoại  cùng tên (lời Việt: nhạc sĩ Minh Tâm). Cô xây dựng câu chuyện về nàng thỏ ngọc ở cung trăng tìm cách xuống trần gian phá phách, gây chuyện. Ngọc Thố trong hình hài mỹ nhân quyến rũ Đường Tăng, cản bước thầy trò ông trên đường đi thỉnh kinh.

Diễn viên Bình Tinh tiếp tục là thí sinh được khán giả bình chọn nhiều nhất ở tập thi thứ tám.

 

 

Bình Tinh là nghệ sĩ cải lương nhưng trong tiết mục cô chủ yếu trổ tài múa theo phong cách Ấn trên nền bài hát được cô thu âm trước. Màn trình diễn này gây hiệu ứng về mặt thị giác khi Bình Tinh mang cả ảo thuật lên sân khấu. Với sự trợ giúp của các vũ công, Bình Tinh "hóa thành" trong vai thỏ trắng gây thích thú cho khán giả.

Màn biểu diễn đầu tư công phu nhận được tràng pháo tay vang dội và được giám khảo dành nhiều lời khen. Ca sĩ Thái Châu cho biết anh hoàn toàn bị Bình Tinh chinh phục. Còn giám khảo Bạch Tuyết nhận xét: "Đây là tiết mục đầu tư tốt, ca diễn toàn vẹn. Chỉ có chỗ khi bạn được các vũ công khiêng ra trên chiếc sạp, lúc bạn đứng dậy chân bị vướng vào trang phục khiến bạn suýt vấp ngã làm cả khán phòng hết hồn. Mong là lần tới tiết mục của bạn hoàn hảo hơn". Bình Tinh nhận được số điểm cao thứ hai trong tuần thi.

Hoài Anh Kiệt là thí sinh có điểm số cao nhất tuần. Anh chọn trình diễn tiết mục mang hơi hướm nhạc kịch Broadway. Trên nền hai bài hátKhông của cố nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 và Những cô nàng ham vật chất(Minh Quân), nam thí sinh xây dựng câu chuyện về chàng lãng tử đem lòng yêu một vũ nữ. Anh si mê và yêu thương cô gái nhưng cô chỉ đến với anh vì vật chất và mau chóng bỏ rơi người yêu để chạy theo cuộc tình mới.

Giám khảo Thái Châu cho rằng Hoài Anh Kiệt diễn xuất tốt nhưng giọng hát chưa đạt. Anh khuyên nam thí sinh nên nghiên cứu thêm các bản nhạc gốc để thể hiện tốt hơn. "Có một nốt bạn hát chưa đúng trong bài", Thái Châu nói.

Trong khi đó, nhạc sĩ Nguyễn Quang – con trai của cố nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 và là khách mời của đêm thi – nhận xét màn biểu diễn của Hoài Anh Kiệt là bài thi đúng nghĩa nhạc kịch nhất từ cách dàn dựng, cách hát đến phần minh họa. Tuy vậy, nhạc sĩ Nguyễn Quang góp ý: "Với nhạc kịch, bạn phải tương tác, giao lưu với bạn diễn nhiều hơn chứ không phải là cứ đứng nhìn khán giả mà hát".

Đây là lần thứ hai Hoài Anh Kiệt nhận giải nhất tuần.

Hoài Anh Kiệt (phải) đoạt giải nhất tuần với vở nhạc kịch ngắn về tình yêu.

 

 

Tuần này, thí sinh Lê Lộc tiếp tục phát huy lợi thế diễn hài trong vở nhạc kịch Quê em mùa nước lũ. Đạo diễn Đức Duy và nhóm Buffalo đồng hành cùng Lê Lộc trong câu chuyện về cuộc sống người dân miền Tây khi nước lũ dâng cao . Họ hóa thành nhóm bạn gái cùng xóm, trong đó có người đang mang thai, phải leo lên mái nhà ngồi chờ cứu trợ lương thực, hỗ trợ y tế… Những màn đối đáp tung hứng của nhóm bạn mang đến tiếng cười cho khán giả.

Giám khảo Thái Châu nhận xét: "Tiết mục của bạn chưa hẳn đúng chất nhạc kịch. Nhưng bạn và người dàn dựng đã hiểu biết được điểm yếu của Lê Lộc nằm ở giọng hát chưa tốt. Vì vậy, các bạn đã xử lý để cô hát theo phong cách vui vẻ, dễ thương". Nam giám khảo đùa thêm mỗi lần nghe Lê Lộc hát, anh đều cảm thấy mất thăng bằng vì cô thường hay lạc giọng và mất nhịp.

Lê Lộc phát huy khả năng diễn hài trong tiểu phẩm nói về cuộc sống chạy lũ của người miền Tây.

 

 

Thiêng Ngân – thí sinh nhỏ tuổi nhất cuộc thi – tiếp tục trổ tài ca cổ. Em mang đến vở cải lương ngắn Thánh Gióng. Ngoài khả năng ca hát, Thiêng Ngân còn thể hiện các điệu múa võ. Dù tiết mục mang đến cảm xúc cho khán giả, Thiêng Ngân vẫn bị giám khảo góp ý cần trau chuốt thêm phần diễn xuất. 

Ở đêm thi thứ chín, phát sóng lúc 21h tối 2/8 trên kênh THVL 1, bốn thí sinh Bình Tinh, Hoài Anh Kiệt, Lê Lộc và Thiêng Ngân thi diễn chủ đề "Theo dòng lịch sử".

Nguồn: Thất Sơn ( VnE )

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *