Bên bờ hạnh phúc

Liên quan đến thông tin Ủy ban Olympic quốc tế (IOC) xóa lệnh cấm thi đấu cho đoàn thể thao Nga tại Olympic Rio 2016, người đứng đầu Ủy ban Olympic Nga (ROC) Alexander Zhukov cho biết có hơn 8 vận động viên trong danh sách có tiền sử dùng doping trong quá khứ và (ROC) đang cố gắng hoàn tất bản danh sách các VĐV sạch tham dự thế vận hội.

Quyết định vào phút chót của IOC đã mở ra cơ hội cho các VĐV Nga tranh tài tại Olympic Rio 2016, tuy nhiên theo chủ tịch Alexander Zhukov có hơn 8 VĐV từng có tiền sử dùng doping và những trường hợp này chắc chắn bị loại khỏi danh sách. Theo dự kiến sẽ có khoảng 387 VĐV đại diện cho Nga tham dự Olympic nhưng các VĐV này đều phải trải qua những bài test doping nghiêm ngặt mới đủ điều kiện tham dự Olympic. Ngoài ra IOC cũng cấm VĐV Yuliya Stepanova tham dự Olympic Rio với tư cách trung lập. Trước đó VĐV chạy cự ly trung bình này là người đã lên tiếng tố cáo và cung cấp bằng chứng giúp cơ quan điều tra phanh phui việc các VĐV của Nga sử dụng doping một cách có hệ thống trong thời gian dài dưới sự bảo trợ của chính quyền. Lý giải cho quyết định này IOC cho biết việc sử dụng Doping trong thời gian dài của Yuliya Stepanova đã vi phạm các quy tắc đạo đức thể thao.

Trong khi đó theo thông tin mới nhất đã có 7 VĐV bơi lội của Nga bị loại khỏi danh sách tham dự Olympic sau phán quyết của LĐ bơi lội thế giới FINA do liên quan đến việc từng sử dụng doping bao gồm cả niềm hy vọng ở nội dung bơi ếch Yulia Efimova, ngoài ra là Mikhail Dovgalyuk, Natalia Lovtcova , Anastasia Krapivina, Nikita Lobintsev, Vladimir Morozov and Daria Ustinova.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *