Bên bờ hạnh phúc

Dừng chân tại xã Tân Hòa, huyện Châu Thành A, Chuyến xe nhân ái cảm nhận rõ nhịp sống có phần lặng lẽ hơn của một xã còn nhiều khó khăn. Không có được điều kiện phát triển kinh tế đa dạng như những khu thị trấn sầm uất ở lân cận, bà con ở xã Tân Hòa hầu hết sống bằng nghề làm thuê làm mướn. Vì vậy nhiều hộ gia đình vẫn chưa thể thoát nghèo khi gặp phải biến cố bệnh tật, nợ nần, hay làm ăn thua lỗ. 

Video chương trình Chuyến xe nhân ái – Kỳ 268: Xã Tân Hòa, huyện Châu Thành A, tỉnh Đồng Tháp

Gia đình chị Nguyễn Thị Liễu, ấp 4B

Chồng qua đời 3 năm nay vì căn bệnh ung thư tuyến giáp, gần đây phát hiện con trai 4 tuổi của chị cũng mang bệnh giống cha. Con trai lớn làm thuê ở công ty nhựa với đồng lương ít ỏi không thể phụ giúp nhiều cho gia đình. Một mình chị Liễu phải cáng đáng trong ngoài và chạy chữa cho con.

Gia đình anh Trần Văn Thống, ấp 6B

Mẹ già đau yếu vì bệnh tim, con trai anh phát bệnh tâm thần sau đợt sốt bại liệt năm 4 tuổi. Người trụ cột là anh Thống cũng không đủ sức khỏe để gánh vác gia đình khi căn bệnh suyễn mười mấy năm qua đột ngột trở nặng, chỉ còn lại một mình chị Điều – vợ anh – làm lụng lo cho cả gia đình.

Gia đình anh Trương Văn Nhớ, ấp 3B

Vợ chồng anh Nhớ, chị Lụa ở ấp 3B rơi vào cảnh khốn khó vì việc chăn nuôi thua lỗ và biến cố tai nạn ập đến, nên đến nay vẫn còn đối mặt với khó khăn chồng chất, nhất là khoản nợ hơn 30 triệu đồng không biết đến bao giờ mới trang trải được.

Gia đình anh Nguyễn Hoài Thanh, ấp 6B

Hoàn cảnh của anh Nguyễn Hoài Thanh cũng là hoàn cảnh khó khăn nhất trong 4 hộ gia đình tham gia chương trình hôm nay. 5 anh chị lần lượt có gia đình riêng, chỉ còn lại anh Thanh là đứa con trai út mang tật gù lưng từ lúc mới sinh ra, một mình làm lụng nuôi mẹ già và cưu mang đứa cháu mồ côi.

Hồng Ngân

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *