Bên bờ hạnh phúc

Căn nhà chẳng còn được bao nhiêu chỗ lành lặn, nhưng bấy lâu, đây lại là nơi che mưa tránh nắng của cả gia đình anh Võ Văn Lượng, ấp Phú Hòa 1, xã Đồng Phú, huyện Long Hồ. Vậy mà giờ ngay cả cái mơ ước về một mái nhà chắc chắn cũng không dám nghĩ tới vì căn bệnh của anh không tiền chạy chữa.

Video chương trình Địa chỉ nhân đạo: Ông Võ Văn Lượng

5 tháng trước, với công việc hái chôm chôm mướn, anh Lượng là trụ cột kinh tế của gia đình bốn miệng ăn gồm hai vợ chồng và hai cháu ngoại. Thế nhưng, từ tháng 3/2016, khi bất ngờ phát hiện mình mắc chứng thiếu máu bất sản vô căn – suy tủy, cũng là lúc anh trở thành gánh nặng về vật chất lẫn tinh thần đối với vợ con.

Chỉ mới phát bệnh chưa đầy nửa năm nhưng vì phải nhập viện thường xuyên, điều trị tốn kém ,nên hai công vườn – tài sản duy nhất của vợ chồng anh Lượng từ lúc mới ra riêng – giờ phải đành đổi chủ.

Không nghề nghiệp ổn định, mấy chục năm tay làm hàm nhai, nên khi ngã bệnh, gia đình chẳng có chút của phòng thân. Hiện ngoài căn nhà lá xuống cấp ở đậu trên nền đất của mẹ anh, trong nhà cũng chẳng còn tài sản nào giá trị có thể đem đi cầm, bán. 

Tuy nhiên điều mà anh Lượng nặng lo không chỉ là bệnh tật của bản thân mà còn hai đứa cháu ngoại nhỏ dại không biết rồi đây ai sẽ chăm lo trong khi cha mẹ và cậu nó đều phải bươn chải đi làm mướn xa nhà.

Quý khán giả có lòng hảo tâm giúp đỡ, xin liên hệ theo địa chỉ:

1/ Ông Võ Văn Lượng, ấp Phú Hòa 1, xã Đồng Phú, huyện Long Hồ.

2/ Chương trình “Địa chỉ nhân đạo", Đài PT-TH Vĩnh Long, số 50, Phạm Thái Bường, Phường 4, TP Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long. ĐT: 0706.250.555

3/ Tài khoản huy động ủng hộ các chương trình nhân đạo

– Tên đơn vị : Đài Phát thanh – Truyền hình Vĩnh Long

– Địa chỉ: số 50, Phạm Thái Bường, Phường 4, Thành phố Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long.

– Số tài khoản: 102010000638667 tại Ngân hàng Thương mại Cổ phần Công Thương – Chi nhánh Vĩnh Long.

Bích Chi

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *