Bên bờ hạnh phúc

Vượt hàng trăm cây số, Chuyến xe nhân ái tìm đến tỉnh Sóc Trăng, quê hương của những lễ hội dân gian cùng phong tục độc đáo đến từ sự giao thoa văn hóa của ba dân tộc Kinh – Khmer – Hoa. Dừng chân tại xã Tài Văn huyện Trần Đề, một vùng đất xa xôi với điều kiện tự nhiên ít ưu đãi, đời sống chủ yếu của bà con vẫn là làm thuê làm mướn công nhật, vì vậy nhiều hộ gia đình vẫn chưa thể thoát nghèo vì biến cố bệnh tật, nợ nần hay làm ăn thua lỗ…

Video chương trình Chuyến xe nhân ái – Kỳ 267: xã Tài Văn, huyện Trần Đề, tỉnh Sóc Trăng

 

Gia đình ông Trần Văn Bằng (1966), ấp Trà Đót

Gia đình ông Bằng đang gặp nhiều khó khăn khi vợ ông bị ung thư buồng trứng, các con đã lớn có gia đình riêng, một mình ông Bằng vừa chăm sóc vợ vừa làm thuê làm mướn kiếm tiền trang cuộc sống hằng ngày.

Gia đình anh Châu Phước Thuy (1981), ấp Prệc Đôn

Vợ anh Thuy không may mắc bệnh bướu gan từ năm 2014, dù đã phải bán đi con bò – tài sản lớn nhất hiện có cũng không đủ tiền chạy chữa. Nay một mình anh Thuy phải gồng gánh gia đình, lo lắng cho 2 đứa con nhỏ đang tuổi ăn học.

Gia đình anh Lâm Thanh Bình (1983), ấp Bưng Cà Pốt

Dù đã rất cố công làm lụng nhưng vì làm ăn thua lỗ nên đến nay hai vợ chồng anh Bình, chị Sơn vẫn còn đối mặt với nhiều khó khăn chồng chất, ước mơ có được 1 ngôi nhà lành lặn, nuôi các con ăn học đến nay vẫn còn rất xa vời.

Gia đình bà Liêu Thị Dương (1963), ấp Chắc Tưng

Gia đình bà Dương vẫn đang từng ngày cố gắng chắt chiu, dành dụm từng đồng tiền công ít ỏi để tìm cách trồng trọt, chăn nuôi hiệu quả. Nhưng vì cả 3 người phụ nữ trong gia đình đều bệnh tật nên đến nay gia đình bà vẫn còn gặp rất nhiều khó khăn.

Thùy Dương

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *