Bên bờ hạnh phúc

Trong bộ phim Danh vọng phù hoa, nhan sắc rực rỡ của Út Mây (Vân Trang) đã khiến cô gái trẻ nhiều lần bị kẻ xấu để mắt và tìm cách giở trò đồi bại.

Sau thành công của hàng loạt tác phẩm đình đám, Vân Trang vừa tái ngộ khán giả màn ảnh nhỏ qua bộ phim truyền hình Danh vọng phù hoa – hiện đang lên sóng THVL1 lúc 20h hằng ngày. Vai Út Mây do Vân Trang đảm nhận là một thiếu nữ đôi mươi, xinh đẹp, chăm chỉ và có giọng hát hay. Cũng chính vì nhan sắc rực rỡ mà cô nhiều lần bị những kẻ xấu xa để mắt và tìm cách giở trò đồi bại.

Không chỉ bị cha ép lấy chồng nước ngoài, Út Mây (Vân Trang) còn suýt bị tên Quý (Thanh An) đón đường giở trò bậy bạ, may mà Hai Bình (Quang Tuấn) có mặt giải vây cho cô. Thấy bất lợi, Quý tự đâm đầu vào gốc cây ngất lịm khiến mọi người đi qua bàn tán, nhằm vu khống cho Hai Bình. Sau sự cố, mẹ Quý đến nhà họ đòi bồi thường và dọa sẽ cho công an đến bắt Hai Bình. Hai anh em sợ hãi bỏ lên Sài Gòn trốn và tìm đến phòng trà nơi Ái Ly (Nam Thư) hát để xin tá túc. Nhưng Ái Ly sợ mất mặt nên tỏ ra lạnh lùng không quen biết bọn họ.

Nhân tình của Ái Ly là Lý Sẹo (Khang Chí Vinh) vì ghen tuông nên cho đàn em đánh dằn mặt ông Quang Tuấn (Khương Thịnh). Tình cờ chứng kiến cảnh này, Út Mây đã truy hô mọi người cứu Quang Tuấn thì Ái Ly xuất hiện đuổi cô đi. Sau đó, Út Mây gặp lại Lý Sẹo thì bị hắn đe dọa và định giở trò đồi bại, rất may là cô được Trầm giúp đỡ. Quay về nhưng không tìm được Hai Bình nên Trầm thương hại cho Út Mây tá túc tạm ở phòng trọ của mình. Trong khi đó, Hai Bình cũng hoảng loạn báo công an để tìm em gái hờ.

Ái Ly đưa ông Quang Tuấn về nhà chăm sóc các vết thương đúng lúc vợ ông là Trúc Lam (NSƯT Tuyết Thu) gọi điện cho chồng. Nhân cơ hội, Ái Ly nghe máy và giở giọng khiêu khích bà Trúc Lam. Bà Tám (NSƯT Minh Hạnh) nghe thấy những lời này đã khuyên răn con gái nhưng cô không nghe lời và còn xúc phạm mẹ mình khiến bà tức giận bỏ về quê. 

Ông Quang Tuấn tỉnh dậy, ông mơ hồ nhớ tới Út Mây đã cứu ông nhưng khi hỏi Ái Ly thì cô chối bay biến khiến ông Quang Tuấn càng khinh ghét Ái Ly hơn khi nhận ra những tật xấu của cô. Ông Quang Tuấn bắt đầu lạnh nhạt với Ái Ly và nhớ đến cô gái đã cứu mình thoát nạn là Út Mây. 

Út Mây được Trầm đưa đi khắp nơi để tìm Hai Bình. Thậm chí, cô còn có ý định báo công an nhưng Út Mây ngăn cản vì lo sợ công an truy nã anh mình như lời đe dọa của mẹ Quý. Trong lúc đi tìm Út Mây, Hai Bình giúp chủ quán rau và được phụ việc trong quán. 

Có với ông Quang Tuấn một đứa con là Thúy Hòa (Ngọc Mai) không may bị mắc bệnh tự kỷ, bà Trúc Lam luôn thầm trách chồng là người cha vô tâm. Một ngày nọ, cô gái này tức giận bỏ nhà đi khiến bà Trúc Lam điên cuồng đi tìm và cãi cọ với chồng. Thậm chí, bà còn hăm dọa ông Quang Tuấn chuyện vẫn còn nghi ngờ việc ông Minh Tường mất tích và sẽ tìm sự thật để đưa ra ánh sáng. 

Hai Bình vô tình gặp bà Trúc Lam và giúp bà tìm Thúy Hòa nhưng khi vừa tìm được thì cô lên cơn kích động bỏ chạy khiến Hai Bình đuổi theo bị xe đụng. Ông Quang Tuấn đưa Hai Bình vào bệnh viện, bà Trúc Lam thì luôn áy náy vì cứu con mình mà chàng thanh niên này gặp nạn.

Út Mây luôn lo lắng khi chưa tìm được Hai Bình, cô đã đến lại quán rau cũ tìm nhưng không hay biết chuyện anh đang phải nằm viện. Trong khi đó, ông Quang Tuấn lại ghen tuông bóng gió với Hai Bình việc vợ ông mê trai trẻ nên cứ vào thăm Hai Bình liên tục. Trong lúc hai người đàn ông xảy ra xô xát, ông Quang Tuấn vô tình làm rớt cái kẹp tóc nhặt được sau khi Út Mây cứu nạn khiến Hai Bình bất ngờ. Hai người đều lo lắng không biết Út Mây đang ở đâu.

Trầm làm việc tại phòng trà của ông Quang Tuấn và nhận được vé mời tiệc tri ân tại phòng trà. Trầm rủ Út Mây đi cùng với hy vọng ông Quang Tuấn có thể giúp cô tìm lại anh trai. Tại tiệc sinh nhật, Út Mây được mời lên hát và cô đã hát bài Nguyệt Cầm Ly Biệt khiến cả ông Quang Tuấn và bà Trúc Lam ngỡ ngàng.

Bà Trúc Lam nhận ra Út Mây là người bà đã gặp ở quê khi đi tìm lại chồng con và đưa cô đến bệnh viện gặp Hai Bình, còn ông Quang Tuấn nhận ra cô là người đã cứu nạn ông trước kia. Trong lòng ông Quang Tuấn dậy lên nỗi nghi ngờ và lo âu vì không hiểu sao Út Mây lại biết hát Nguyệt Cầm Ly Biệt. Ông tự hỏi liệu Út Mây có liên quan gì tới Minh Tường – chồng cũ bà Trúc Lam – người mà năm xưa ông đã giết hại hay không. Út Mây mừng rỡ, nhờ gặp lại được bà Trúc Lam tại buổi tiệc, bà đưa Út Mây đến gặp hai Bình, hai anh em gặp lại nhau.

Danh vọng phù hoa đạo diễn Trương Dũng dài 39 tập với sự tham gia của Vân Trang, “kiều nữ làng hài” Nam Thư, Khương Thịnh, NSƯT Tuyết Thu, Quang Tuấn, Minh Trí, Mỹ Dung, Huy Cường, NSƯT Minh Hạnh, Thanh Hiền, Ngọc Mai, Hoàng Lan… 

Nguồn: Hà Linh (Khám Phá)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *