Bên bờ hạnh phúc

49 tuổi, là lao động chính của gia đình 4 nhân khẩu nhưng gần một năm nay, chẳng những đôi chân không đi lại được bình thường mà mọi sinh hoạt cá nhân, ăn uống bà Chung Kim Huê đều phải trông chờ vào sự giúp đỡ của mẹ và người chị gái.

Video chương trình Địa chỉ nhân đạo: Bà Chung Kim Huê

Có dấu hiệu bệnh từ nhiều năm trước nhưng vì nặng gánh mẹ già thường xuyên đau yếu ở quê nhà, vừa không tiền, vừa sợ lỡ khám ra bệnh lại điều trị nhiều tốn kém nên bà Huê vẫn cố bám trụ lại thành phố Hồ Chí Minh làm mướn kiếm tiền. Nhiều lần ngất xỉu trong khi làm việc bà cũng chỉ uống thuốc cầm chừng bấm bụng cho qua.

Mãi đến giữa năm 2014, đau nhiều đi khám mới vỡ lẽ ra thận bị ứ nước do sỏi thận và niệu quản gây tắc nghẽn, sau ba lần phẫu thuật gắn và tháo ống thông niệu quản, phải phẫu thuật tiếp lần nữa để loại bỏ khối u đại tràng. Hiện ngoài teo và hẹp niệu quản, xơ phổi, mới đây bà Huê như chết lặng khi bác sĩ chẩn đoán bị ung thư buồng trứng phải. 

Một đời lam lũ, tích góp chút của dành dụm cho con. Nào ngờ chồng đỗ bệnh tai biến, cầm cố hết đất vườn để chạy lo năm sáu năm trời mà vẫn không qua khỏi. Nỗi mất mát chưa kịp nguôi ngoai thì con gái bất ngờ đổ bệnh. Ở cái tuổi 90, tóc bạc, lưng khom nhưng từ lâu rồi người mẹ này không thể nào ngon giấc khi thấy con mình quằn mình gắng chịu những cơn đau.

Nhà có 4 mẹ con nương tựa sớm hôm, vậy mà đứa con trai lớn mắc chứng tâm thần không làm gì được, hai đứa con gái đơn thân, một quá tuổi lao động hễ ai kêu mướn gì  làm đó kiếm tiền trang trải, một thì bệnh nằm một chỗ như vầy trong khi nợ vay chữa bệnh bấy lâu trên 60 triệu đồng vô phương trả nổi. Quẩn bách nên dù bản thân bị sa tử cung một thời gian dài mà người mẹ này vẫn cố giấu các con. 

Trên 10 năm đi làm mướn xa nhà kiếm tiền gởi về nuôi mẹ, nay gần nửa đời người, cô Huê vẫn chưa từng một lần mong mỏi niềm hạnh phúc riêng tư vì nhiều căn bệnh ngặt nghèo ập đến. Quý khán giả có lòng hảo tâm giúp đỡ cô Huê, xin vui lòng liên hệ về địa chỉ:

Quý khán giả có lòng hảo tâm giúp đỡ, xin liên hệ theo địa chỉ:

1/ Bà Chung Kim Huê, ấp An Phong, xã Ngãi Tứ, huyệnTam Bình.

2/ Chương trình “Địa chỉ nhân đạo", Đài PT-TH Vĩnh Long, số 50, Phạm Thái Bường, Phường 4, TP Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long. ĐT: 0706.250.555

3/ Tài khoản huy động ủng hộ các chương trình nhân đạo

– Tên đơn vị : Đài Phát thanh – Truyền hình Vĩnh Long

– Địa chỉ: số 50, Phạm Thái Bường, Phường 4, Thành phố Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long.

– Số tài khoản: 102010000638667 tại Ngân hàng Thương mại Cổ phần Công Thương – Chi nhánh Vĩnh Long.

Bích Chi

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *