Bên bờ hạnh phúc

Xóm nhỏ thuộc xã An Hiệp, huyện Ba Tri, tỉnh Bến Tre là nơi sinh ra và lớn lên của cậu học trò nghèo tên Nguyễn Thanh Quy.

Video chương trình Thắp sáng niềm tin – Kỳ 352: Em Nguyễn Thanh Quy

Như bao đứa trẻ khác lớn lên ở xứ biển, tuổi thơ của Quy là nửa buổi đến trường nửa buổi phụ giúp gia đình những công việc vừa sức để kiếm tiền đi học

Trong xóm, Quy không chỉ học giỏi, mà còn nổi tiếng là đứa con hiếu thảo bởi từ năm lớp 6, em đã thay mẹ gồng gánh trách nhiệm trụ cột gia đình từ khi cha bỏ 2 mẹ con mà ra đi..

Không còn bờ vai nương tựa sau khi chồng bỏ đi, bà Nguyễn Thị Lùng, mẹ của Thanh Quy – nén những xót đau, ngày ngày vẫn đi làm thuê làm mướn để kiếm tiền. Công việc mùa vụ bữa có bữa không mà tiền ăn học cho Quy ở những năm cuối cấp thêm nặng gánh. Ấy vậy mà người mẹ này vẫn cố gắng xoay sở để con không phải bỏ lỡ năm học nào.

Nắng dãi mưa dầu trên mái tóc hoa sương, cả đời tần tảo để cho con ăn học, niềm vui của bà có lẽ là ngày được nhìn thấy Quy học hành đến nơi đến chốn.

Vì mẹ, vì tương lai phía trước nên em cố gắng

Hiểu được nỗi lòng của mẹ, thế nhưng cuộc sống túng thiếu nơi mái nhà dột xiu ở nhờ bà ngoại đã khiến Quy phải sớm đương đầu với bài toán cơm áo.

Ngoài giờ học, em tranh thủ làm thuê đủ thứ, hái dừa cho mẹ bán…"

Trãi qua tuổi thơ với những tháng ngày lo toan từ rất sớm, thế nhưng ước mơ chinh phục con chữ của cậu học trò này dường như chưa bao giờ khép lại.

Tuy vẫn còn đó nỗi trăn trở trong lòng của Quy bởi sức khỏe của mẹ ngày càng suy giảm, nhà cửa chưa được sửa sang mà số nợ của gia đình ngày càng nặng gánh, nhưng niềm mong đợi của người mẹ, tình cảm của thầy cô, bạn bè vẫn luôn là nguồn động lực cho Quy vượt khó. Hy vọng sự tiếp sức từ những tấm lòng nhân ái gần xa sẽ tiếp thêm sức mạnh giúp em vững vàng bước qua nghịch cảnh, gặt hái thành công.

Quý khán giả có lòng hảo tâm giúp đỡ, xin liên hệ theo địa chỉ:

1/ Em Nguyễn Thanh Quy, học sinh lớp 12C2, trường THPT Phan Ngọc Tòng, huyện Ba Tri, tỉnh Bến Tre.

2/ Chương trình “Thắp sáng niềm tin”Đài PT-TH Vĩnh Long, số 50, Phạm Thái Bường, Phường 4, TP Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long.

3/ Tài khoản huy động ủng hộ các chương trình nhân đạo

– Tên đơn vị : Đài Phát thanh – Truyền hình Vĩnh Long

– Địa chỉ: số 50, Phạm Thái Bường, Phường 4, Thành phố Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long

– Số tài khoản: 102010000638667 tại Ngân hàng Thương mại Cổ phần Công Thương – Chi nhánh Vĩnh Long.

Minh Trang

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *