Bên bờ hạnh phúc

Bạn có biết ăn khoai lang tím sẽ vô cùng tốt cho sức khỏe không chỉ vậy thực phẩm này còn giúp ngừa ung thư hiệu quả.

 

Ngừa ung thư

Khoai lang tím là loại khoai có phần “thịt” màu tím, giàu protein và axit amin tốt cho tiêu hóa, vitamin A, B,C…. và phốt pho, sắt cùng hơn 10 loại hóa chất tự nhiên khác. Khoai lang tím có ích trong việc giúp cơ thể chống lại sự mệt mỏi và tốt cho máu, thúc đẩy quá trình thải độc, cải thiện hệ tiêu hóa, phòng ngừa các bệnh dạ dày và đường ruột.

Các nhà khoa học Mỹ đã kết hợp các chiết xuất lấy từ củ khoai lang tím nướng chín lên các tế bào ung thư, và thấy rằng các tế bào ung thư bị ức chế phát triển. Khi thử nghiệm cho chuột bị ung thư ăn khoai lang chín, họ cũng thu được những kết quả rất khả quan.

Bên cạnh đó, khoai lang tím chứa loại protein độc đáo có khả năng chống oxy hóa là antioxidant. Ngoài ra, nhờ chứa một hàm lượng cao vitamin A và vitamin C, khoai lang tím có thể ngăn ngừa sự tổn thương tế bào, chống lại những gốc tự do trong cơ thể. Sự hình thành các gốc tự do được xem là nguyên nhân dẫn đến các bệnh như xơ cứng mạch máu, tiểu đường, tim mạch, ung thư…

Ngoài ra, khoai lang tím còn mang lại nhiều lợi ích khác cho cơ thể:

Làm mờ vết thâm và kháng viêm

Khoai lang tím là loại khoai có phần “thịt” màu tím, giàu protein và axit amin tốt cho tiêu hóa, vitamin A, B,C…. và phốt pho, sắt cùng hơn 10 loại hóa chất tự nhiên khác. Khoai lang tím có ích trong việc giúp cơ thể chống lại sự mệt mỏi và tốt cho máu, thúc đẩy quá trình thải độc, cải thiện hệ tiêu hóa, phòng ngừa các bệnh dạ dày và đường ruột.

Giảm huyết áp

Theo một nghiên cứu được thực hiện tại Mỹ, khoai lang tím có tác dụng trong việc phòng ngừa bệnh cao huyết áp. Trong nghiên cứu này, các nhà khoa học đã chọn nhóm người tình nguyện sử dụng 6 – 8 củ khoai lang tím nhỏ mỗi ngày trong vòng 1 tháng. Sau đó họ đo huyết áp, kết quả nhận được là giảm 3,5% huyết áp tâm thu (tối đa) và giảm 4,3% huyết áp tâm trương (tối thiểu). Như vậy, khoai lang tím là thực phầm hàng đầu hỗ trợ hiệu quả cho những người bị huyết áp cao.

Tuy nhiên, các nhà khoa học cũng khuyến cáo loại thực phẩm này chỉ có lợi ích cao nhất khi không bị chiên, rán để đảm bảo các thành phần dinh dưỡng. Bên cạnh đó, việc ăn khoai lang tím cùng với kem bơ thực vật sẽ làm giảm tác dụng 'bình ổn' huyết áp của nó.

Nguồn: Thu Thu ( Khỏe & Đẹp )

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *