Bên bờ hạnh phúc
Dưới đây là danh sách những loại thực phẩm giúp phòng ngừa bệnh tiểu đường.

 

Củ nghệ

Các nghiên cứu cho rằng chất curcumin – một hợp chất được tìm thấy trong củ nghệ – có thể giúp trì hoãn hoặc phòng ngừa bệnh tiểu đường.

Có nhiều nghiên cứu được thực hiện nhằm xác định những ảnh hưởng lâu dài của củ nghệ. Tuy nhiên, các kết quả sớm cho thấy rất hứa hẹn.

Dâu tây

Dâu tây có hương vị thơm ngon. Các nhà khoa học cho ​​rằng ăn dâu tây sẽ giúp kích hoạt một loại protein trong cơ thể làm giảm cholesterol LDL và lipid máu. Cả hai điều này đóng một vai trò trong sự phát triển bệnh tiểu đường.

Ngoài ra, các nhà khoa học đã thực hiện những thí nghiệm trên chuột và thấy rằng ăn dâu tây có lợi trong việc giảm lượng đường trong máu.

Pho-mát và sữa chua

Các chuyên gia tin rằng các vi khuẩn lành mạnh được tìm thấy trong các sản phẩm sữa lên men này có tác dụng có lợi cho sức khỏe.

Rượu vang đỏ

Resveratrol – một hợp chất có trong rượu vang – đỏ giúp cải thiện chức năng đường huyết bằng cách điều tiết hormon insulin. Tuy nhiên, không nên uống nhiều. Uống điều độ là chìa khóa để khỏe mạnh.

Quế

Quế có nhiều lợi ích sức khỏe. Nó giúp làm giảm đường huyết lúc đói. Ngoài ra, nó được cho là làm giảm hàm lượng triglycerid, cholesterol xấu và cải thiện độ nhạy insulin. Hãy rắc một chút bột quế vào cà phê hoặc bánh mì nướng.

Táo

Anthocyanin – một hợp chất có nhiều trong táo – giúp điều chỉnh lượng đường huyết.

Rau bina

Rau bina rất giàu chất dinh dưỡng do vậy là một loại rau rất lành mạnh. Một nghiên cứu của Anh cho thấy ăn rau bina hàng ngày giảm 14% nguy cơ tiểu đường.

 

Nguồn: BS Tuyết Mai  (suckhoedoisong )

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *