Bên bờ hạnh phúc

Đây là những giống hoa không ngại nắng nóng, không sợ nhiệt độ cao và cũng chẳng e dè đất khô cằn, thiếu nước.

1. Hoa Diễm Châu

 

Hoa Diễm Châu (Egyptian Starcluster) là một loài cây nhiệt đới có xuất xứ từ Châu Phi, Ả Rập và vùng Madagascar. Vì vậy giống hoa này có thể chịu nhiệt tốt và nở bông rực rỡ khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời.

2. Hoa son môi

Là một giống hoa đến từ miền Tây nước Mỹ và Mexico, hoa son môi (penstemon) cũng là loài hoa nở rộ dưới ánh nắng mặt trời và sinh sống trong điều kiện đất khô. Bên cạnh đó, loài hoa này có nhiều màu sắc khác nhau, thoải mái để bạn lựa chọn cho ngôi nhà của mình.

3. Thu hải đường trường sinh

Đúng như tên gọi của mình, thu hải đường trường sinh (wax begonia) không dễ dàng bị tác động bởi ánh nắng mặt trời gay gắt. Loài hoa này có thể nở theo bụi, thậm chí lan ra tạo thành một thảm trải xanh với những bông hoa rực rỡ cho những góc vườn nắng. Cây hoa cũng phát triển tốt dưới ánh nắng mặt trời, rất phù hợp để trồng trang trí trong những tháng hè.

4. Dừa cạn

Dừa cạn là giống cây cảnh yêu thích ở nhiều vùng đất khô cằn, có thể dễ dàng phát triển ở những nơi nhiều cát, đất đá vôi hay khô sạn. Bạn có thể trồng loại cây này ở những vị trí khắc nghiệt nhất mà những loại cây khác khó bề sinh sống.

5. Hoa ngũ sắc

Cũng là một giống cây nhiệt đới, hoa ngũ sắc đặc biệt “ưa” ánh sáng mặt trời và hơi ẩm nhưng có thể phát triển tốt khi trồng trên đất hạn và có chút tính axit. Loại hoa này rất dễ chăm, có thể thu hút bướm và chim ruồi.

6. Cúc ngũ sắc

Cúc ngũ sắc (cúc Zinnia) là giống hoa sặc sỡ, sẽ mang đến nhiều sắc màu sống động cho ngôi nhà của bạn. Bạn có thể trồng hoa ở những nơi nắng nhất trong vườn hay góc sân thượng. Hoa rất dễ trồng, có thể hút bướm và ong.

Theo emdep.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *