Bên bờ hạnh phúc

Gương mặt với hàm răng lởm chởm nhọn hoắt của con cá có thể khiến bất kỳ người đi biển nào giật mình khi trông thấy nó.

Cá chiêm tinh vùi mình dưới lớp cát. Ảnh: Facebook.

Theo Grind TV, những người đi biển ở bãi biển Virginia, Mỹ, phát hiện con cá có hình dáng đáng sợ ẩn mình ngay dưới chân họ. Con cá trông như đang nhìn chằm chằm vào họ, phô ra hàm răng sắc nhọn và tư thế sẵn sàng tấn công.

Ashley Raper Starr, một cư dân địa phương đi dạo trên bờ biển cùng người thân, chụp chùm ảnh về con cá. Những bức ảnh được chia sẻ trên Facebook của hội lướt sóng East Coast Surfing Championships hôm 2/7 để cảnh báo những người đi biển khác nên thận trọng.

Gương mặt đáng sợ của con cá.

"Cháu gái tôi, Cara Hotaling, trông thấy con cá vùi mình dưới cát", Starr chia sẻ. "Tất cả chúng tôi đều tò mò thứ gì tạo ra những bong bóng trên cát. Chúng tôi đưa ra nhiều dự đoán trong lúc chờ nước biển rút và trông thấy gương mặt của con cá".

Con cá được xác định thuộc loài cá chiêm tinh (Astroscopus guttatus). Chúng thường ẩn dưới lớp cát và chờ mồi như cá nhỏ, cua và loài giáp xác bơi ngang qua. Mắt chúng ở trên đỉnh đầu và nhìn hướng lên trên, dẫn đến tên gọi cá chiêm tinh.

Cá chiêm tinh có thể phóng điện qua cơ quan trên đầu.

Loài cá này có cơ thể màu nâu đen với những đốm trắng, có thể dài 56 cm, chủ yếu sống ở vùng nước rộng và sâu ở vịnh Chesapeake ven Đại Tây Dương giữa New York và North Carolina, Mỹ.

Dù mang hình dáng đáng sợ, cá chiêm tinh không gây nguy hiểm cho con người. Tuy nhiên, cơ quan phóng điện trên đầu có nó có thể phát ra dòng điện đủ làm tê liệt con mồi và xua đuổi thú ăn thịt.

Theo Phương Hoa/VnE

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *