Bên bờ hạnh phúc

Lần đầu tiên có một sân chơi nhằm vinh danh sự tiếp nối truyền thống nghệ thuật của những gia đình nghệ sĩ nổi tiếng VN qua nhiều thế hệ mang tên Sao nối ngôi.

Sao nối ngôi (phát sóng trên THVL1 lúc 21 giờ thứ ba hằng tuần) đã đi được hai phần ba đoạn đường và đang dẫn đầu top 20 danh sách các chương trình truyền hình thực tế khu vực TP.HCM và miền Tây Nam bộ (theo số liệu thống kê của Công ty Kantar Media, Anh quốc). Thí sinh tham gia cuộc thi là con các ngôi sao thuộc lĩnh vực ca nhạc, hài kịch, cải lương… đã mang đến cho người xem nhiều cảm xúc.

Cuộc hội ngộ của gia đình Linh Tý ( Ảnh: DL Duy )

 

 

Nước mắt Bài ca tìm mẹ

Ngay từ tập đầu tiên, việc Lê Lộc thổ lộ chưa bao giờ có một bức ảnh chụp chung gia đình có đủ mặt ba mẹ (đã ly hôn) cùng cô và anh trai khiến khán giả

Nghệ sĩ 'diễn lại đời tư' - ảnh 1

Chúng tôi thấy rõ các bạn trẻ hiện có tài nhưng nối nghiệp để phát huy truyền thống gia đình thì hiếm. Chương trình tạo điều kiện cho các em thể hiện tài năng, nhất là nghiêng về nghệ thuật cổ truyền dân tộc

Nghệ sĩ 'diễn lại đời tư' - ảnh 2
 

NSND Bạch Tuyết

bùi ngùi. Nghe con gái thổ lộ, danh hài Duy Phương khóc như một đứa trẻ ngay trên sân khấu. Phần trình diễn của Lê Lộc với tiết mục vẽ ước mơ của mình trên bức tranh cát đã làm người xem rớt nước mắt. Tuy mang nhiều mất mát nhưng cô luôn nhìn về tương lai với một cái nhìn tươi sáng. Cô cũng được ba mẹ là danh hài Duy Phương – Lê Giang xuất hiện hỗ trợ trên sân khấu thật ấn tượng.

Câu chuyện của Linh Tý – con nghệ sĩ Linh Tâm và Cẩm Thu cũng làm khán giả bật khóc. Cặp đôi nghệ sĩ này ly hôn từ 10 năm nay và hiện đã có gia đình riêng. Khi Linh Tý thi, cả hai anh chị từ Mỹ trở về VN hỗ trợ cho con. Gia đình chị cùng với nam diễn viên Hùng Thuận tái diễn một trích đoạn ngắn trong vở Bài ca tìm mẹ lừng lẫy năm nào. Cả gia đình Linh Tý đã có màn trình diễn mang dấu ấn sau 10 năm cách biệt. Nghệ sĩ Linh Tâm dặn dò con trai: “Không cần phải diễn gì cả, con chỉ cần kể lại cuộc đời mình một cách chân thực nhất”. Các tiết mục dự thi của Linh Tý như những lát cắt về cuộc đời của gia đình nghệ sĩ nổi tiếng VN. Bên cạnh đó, Linh Tý còn chia sẻ về những biến cố của cuộc đời như việc anh bỏ nhà đi, chuyện ly hôn của cha mẹ… Khi tái hiện trích đoạn Bài ca tìm mẹ (vở diễn nổi tiếng của gia đình mình trước đây), Linh Tý đã khóc và… khán giả cùng khóc theo anh.
Những “thần đồng” nối nghiệp
SNN còn là nơi “thần đồng cải lương” Bình Tinh (con nghệ sĩ Bạch Mai – Đức Lợi) thuở nào thể hiện sự hiếu thảo với cha mẹ. Cô một lòng giữ gìn truyền thống đoàn cải lương tuồng cổ Huỳnh Long của gia đình trước sự mai một của nghệ thuật cải lương. Bình Tinh đã tung hứng với người ba nuôi nổi tiếng – NSƯT Kim Tử Long.
 
Kim Tử Long và con gái nuôi trong một tiết mục

 

 
 
Tình yêu dành cho con còn được các cặp nghệ sĩ Hoài Thanh – Đỗ Quyên từ Úc trở về hỗ trợ cho con trai là ca sĩ Hoài Anh Kiệt hay ca sĩ Phi Nhung bỏ hết công việc, “rút ruột” tập luyện cho con gái nuôi Thiêng Ngân.
 
Một thí sinh khác là Hồng Phượng, con gái nghệ sĩ Hồng Nhung – Quang Minh, có cậu ruột là nghệ sĩ Vũ Linh vốn rất nghiêm khắc với cháu. Khi Phượng đi thi, Vũ Linh nhất quyết không nhận lời diễn cùng cháu trên sân khấu bởi anh muốn cháu tự đi trên đôi chân của mình chứ không dựa vào danh tiếng gia đình. Trong các tiết mục của Hồng Phượng,Vũ Linh luôn là người đứng sau hỗ trợ.
Nói về thế hệ gia đình nghệ sĩ tại VN, NSND Hồng Vân – giám khảo SNN, chia sẻ: “Nhiều người nghĩ khi ba mẹ đã là ngôi sao thì con đường nghệ thuật của những “hậu duệ” được trải sẵn hoa hồng, điều đó là sai. Tôi biết các thí sinh đã phải nỗ lực hết mình để khẳng định bản thân. Khi xem chương trình, khán giả sẽ hiểu, thừa nhận tài năng những “hậu duệ” của các ngôi sao một cách đúng nhất chứ không phải là cái bóng của cha mẹ họ”.
NSND Bạch Tuyết nhận xét: “Chúng tôi thấy rõ các bạn trẻ hiện có tài nhưng nối nghiệp để phát huy truyền thống gia đình thì hiếm. Chương trình tạo điều kiện cho các em thể hiện tài năng, nhất là nghiêng về nghệ thuật cổ truyền dân tộc”. Còn ca sĩ Thái Châu thì bày tỏ: “Bản thân tôi sống trong gia đình có truyền thống cải lương nhưng lại chọn đi theo tân nhạc. Nhìn các em là con cháu, thế hệ thứ 3, 4 trong gia đình nghệ thuật mà vẫn say mê theo đuổi nghề, tôi thấy mình hạnh phúc lây”.
NSƯT Kim Xuân thổ lộ: “Nhìn các thí sinh đứng trên sân khấu mà có cha mẹ, người thân, bạn bè… là những nghệ sĩ lớn hỗ trợ, diễn chung trong các tiết mục khiến tôi xúc động vô cùng, nhất là khi những nghệ sĩ này đã vắng bóng, ít xuất hiện trên sân khấu cũng khá lâu rồi. Vậy nên khi nhìn thấy cả một gia đình nhiều thế hệ làm nghề đứng cùng nhau, hỗ trợ cho nhau, tôi xúc động và trân trọng lắm”.
 
Nguồn:Trí Nam ( TNO )

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *