Bên bờ hạnh phúc

Hành trình Chuyến xe nhân ái lại tiếp tục tìm đến các tỉnh trong khu vực đồng bằng sông Cửu Long. Dừng chân tại một trong những vựa cây ăn trái lớn nhất ở miền Tây, xã Hòa Hưng, huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang, Chuyến xe nhân ái nhìn thấy niềm vui phấn khởi của nhiều bà con bên từng vườn trái cây trĩu nặng. Tuy nhiên với phần đông người dân lao động còn nghèo khó vì không đất canh tác, cuộc sống trở nên chật vật hơn khi lâm bệnh hay tai nạn bất ngờ.

Video chương trình Chuyến xe nhân ái – Kỳ 266: xã Hòa Hưng, huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang

Gia đình ông Huỳnh Văn Cà

15 năm nay, dù tuổi đã xế chiều, sức khỏe yếu kém nhưng ông Cà và bà Thanh vẫn còn nặng gánh bởi hai đứa con Tài và Thọ khuyết tật vận động nặng bởi chất độc màu da cam.

Thương cha mẹ nơi quê nghèo vất vả, 3 năm nay, Lộc – đứa con trai út nghỉ học lớp 9, bôn ba lên TP HCM làm cho một tiệm sửa xe máy để kiếm tiền lo gạo mắm trong nhà. 

Dẫu luôn có gia đình làm động lực để vượt qua mọi khó khăn, nhưng một mình phải lo cho 4 người đều mang bệnh là bài toán quá nan giải với Lộc.

Gia đình ông Huỳnh Thanh Phương

 

Người cha bệnh tai biến 4 năm, em trai thì bị bại liệt từ nhỏ còn đứa con gái lại đang tuổi ăn học là 3 nỗi lo canh cánh bên lòng chị Hồng từ ngày hôn nhân dang dở hơn 7 năm nay.

Nhận gói bì cho cở sở gần nhà, chị Hồng cố gắng kiếm tiền lo thuốc thang cho các thành viên. 

Là lao động duy nhất trong nhà, chị Hồng dặn lòng phải mạnh mẽ để làm chỗ dựa cho cả nhà, và nhất là Phượng – đứa con gái nhỏ – chuẩn bị lên lớp 4, đang cần lắm sự nuôi nấng của mẹ để bước đường tương lai được tươi sáng.

Gia đình chị Trần Kim Dung

Mồ côi cha mẹ từ nhỏ, anh Dũng cố gắng trụ cột để lo cho người vợ đang bị hành hạ bởi những cơn đau đầu từ sau vụ tai nạn giao thông 4 năm trước. Khó khăn chưa dừng ở đó, 3 năm nay, Hiếu – đứa con trai lớn phát bệnh tâm thần phải nghỉ học, còn đứa con gái út Huỳnh Như bị dị tật cột sống bẩm sinh không thể đi lại, càng khiến cảnh nhà thêm khốn khó.

Làm đủ mọi công việc thuê mướn, anh Dũng ki cóp vài chục ngàn tiền công mỗi ngày để vợ con có tiền thang thuốc. 

Vẫn còn oằn vai trước bệnh tật, khó nghèo thì làm sao người chồng, người cha này xây cất lại mái lá xiêu dột để chở che cho 4 thành viên qua mùa giông bão?

Gia đình anh Nguyễn Công Toàn

Hơn 10 năm nay, hết hái lá lục bình, chị Quyến lại tranh thủ nhận vô bọc trái cây, làm cỏ quanh xóm để lo thuốc thang cho anh Toàn – chồng chị, bị mất sức vì tai nạn lao động. 

Biến cố thương tâm liên tục ập đến khiến chặng đường thoát nghèo của tổ ấm càng thêm trắc trở. Thang thuốc cho chồng cùng việc nuôi nấng, học hành của 2 đứa con đang tuổi lớn, luôn là bài toán gian nan với gia đình này.

Tài Dương

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *