Bên bờ hạnh phúc

Băng nhóm trang bị dao, “hàng nóng” cùng hàng chục viên đạn lao vào tiệm vàng Kim Ngọc Thành 2 hòng cướp tài sản. Dù nổ súng làm bị thương 1 người nhưng bọn chúng vẫn bị những người dân bất chấp hiểm nguy lao vào truy cản và tóm gọn 1 tên.

Hiện trường vụ cướp tiệm vàng bất thành đêm 16/2.

 

Chiều tối 17/2, đại diện lãnh đạo Công an thành phố, UBND quận Bình Tân đã có buổi gặp mặt trao giấy khen đối với những người dân tham gia truy cản, bắt thành công một đối tượng trong băng cướp ập vào tiệm vàng Kim Ngọc Thành 2 (số 325, tỉnh lộ 10, phường An Lạc A, quận Bình Tân) đêm 16/2.

Lãnh đạo Công an thành phố đã trao tặng giấy khen về thành tích “Bảo vệ an ninh tổ quốc” cho các cá nhân gồm: ông Lê Ngọc Thạch (50 tuổi, chủ tiệm vàng), Lưu Quốc Huy (44 tuổi, chủ nhà), Lê Hùng Minh (43 tuổi, tạm trú quận Bình Tân), Trần Thông Minh (47 tuổi, ngụ Bình Tân). Riêng ông Minh và Thông được thưởng “nóng” mỗi người 1 triệu đồng.

Cũng trong buổi tuyên dương này, UBND quận Bình Tân quyết định khen thưởng và thưởng 4 triệu đồng cho 4 cá nhân tham gia vụ bắt cướp ở trên.

Liên quan đến vụ cướp tiệm vàng bất thành vào đêm 16/2, nghi phạm bị bắt tại chỗ là Lê Đức Thắng (21 tuổi, ngụ tỉnh Quảng Nam, tạm trú quận Tân Phú, TPHCM) bước đầu khai nhận, do đam mê cờ bạc nên trong dịp Tết vừa qua Thắng thua bạc và mượn nợ gần 200 triệu đồng.

Để có tiền trả nợ, Thắng đi Bình Phước mua khẩu súng tự chế, hơn chục viên đạn và dao. Sau đó rủ thêm 3 đối tượng khác lên kế hoạch đi cướp tiệm vàng. Khi đang thực hiện vụ cướp tại tiệm vàng Kim Ngọc Thành 2 thì bị nhiều người truy cản.

Được biết, 3 tên đồng phạm của Thắng đều quê ở các tỉnh miền Trung. Nhóm này vào TPHCM để làm thuê kiếm sống. Hiện cơ quan chức năng đang làm rõ vụ việc.

Theo Dân trí

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *