Bên bờ hạnh phúc
 

Thời gian gần đây, nhiều chuyên gia ngành dược đã thực sự quan tâm đến phương pháp chữa bệnh bằng thảo dược. Ngay trong gian bếp nhà bạn cũng có nhiều thảo dược rất hữu ích.

Quả ớt: Ớt được biết đến với khả năng tăng cường sự trao đổi chất trong cơ thể, giúp giảm đau gây ra bởi chứng viêm khớp và bệnh zo-na. Thành phần hoạt động trong ớt, chất capsaicin, sẽ kích thích bộ não sản sinh ra chất endorphins để giảm đau. Bên cạnh đó, ớt cũng được cho là có tác dụng phòng chống hình thành các cục máu, tăng cường tiêu hóa và giảm sự đầy hơi.

Gừng: Gừng có thể được sử dụng làm giảm huyết áp và giảm mức cholesterol xấu LDL. Đây cũng là một thảo dược ứng dụng trong điều trị các vấn đề về tiêu hóa như chứng khó tiêu, tiêu chảy, buồn nôn và rối loạn tiêu hóa. Ngoài ra, người ta cũng sử dụng gừng để chữa cảm cúm và ho. Gừng chứa những thành phần có khả năng giảm đau đầu, đau răng và thậm chí cả đau tai.

Hành tây: Hành tây được dùng để điều trị cảm cúm, ho, bệnh viêm phế quản. Chất sắt có trong hành tây rất dễ hấp thụ vào cơ thể nên nó hữu ích trong điều trị bệnh thiếu máu. Hành tây còn tươi có thể tiêu diệt vi sinh bám trong miệng và giảm đau răng, nướu. Hành tây cũng được sử dụng để điều trị những vấn đề về hệ bài tiết.

Cây sả: Sả là loài thảo dược có mùi thơm tự nhiên rất dễ chịu, khi trộn với tiêu đen có thể mang lại tác dụng giảm đau bụng kinh. Cây sả cũng được sử dụng để duy trì hoạt động của hệ tiêu hóa một cách tốt nhất, giúp giảm triệu chứng đầy hơi, chứng khó tiêu, tiêu chảy… Cây sả được ứng dụng trong điều trị cho bệnh nhân thấp khớp, đau lưng và bong gân. Rễ sả có thể được dùng để giảm đau răng.

Tỏi: Tỏi được dùng trong điều trị bệnh hen suyễn và hô hấp. Ăn nhiều tỏi là cách để hạ huyết áp nhờ nó có chất làm giảm co thắt trong động mạch chính. Tỏi chứa nhiều chất chống viêm, nên được ứng dụng trong điều trị viêm khớp và bệnh thấp khớp. Từ lâu người ta đã biết đến tác dụng của tỏi với hệ tiêu hóa do khả năng kích thích sự phát triển của vi khuẩn tốt trong ruột. Gia vị này cũng giúp loại trừ chất độc, kích thích tuần hoàn và tái tạo máu, tốt trong điều trị mụn. Tỏi còn chứa chất có tác dụng kích thích hoạt động tình dục.

Quế: Quế có thể phòng ngừa và điều trị hiệu quả bệnh cảm cúm, ho và đau họng. Ngoài ra, tinh dầu quế có khả năng giảm đau răng, buồn nôn và nôn. Nó còn có tác dụng kích thích sự thèm ăn, tốt cho tiêu hóa. Nhiều loại thuốc dân gian được chế ra từ quế vì tác dụng chống viêm, chống co bóp và chống hình thành cục máu đông. Quế cũng có thể mang đến làn da đẹp và hơi thở thơm tho.

Cây rau mùi: Tinh dầu của loại cây này có tác dụng chống đầy hơi và hữu ích trong điều trị các vấn đề về tiêu hóa như khó tiêu, tiêu chảy, kiết lỵ cũng như giảm nồng độ a xít trong dạ dày. Nước rau mùi có tác dụng kích thích hoạt động của thận và giúp lợi tiểu. Nó cũng có khả năng giảm cholesterol máu. Nước rau mùi hòa với một ít bột nghệ có thể điều trị mụn và dưỡng ẩm cho làn da khô. Bạn cũng có thể sử dụng rau mùi để giảm căng thẳng và chữa mất ngủ.

Theo PNO
 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *