Bên bờ hạnh phúc

Đừng bỏ lỡ cơ hội chiêm ngưỡng vẻ đẹp của các loài bướm rực rỡ, là bá chủ trong giới tự nhiên trên khắp toàn cầu.

Bướm chúa. Loài bướm rực rỡ này có tên khoa học là Danaus plexippus, là một loài bướm quen thuộc ở Bắc Mỹ, nổi bật với sải cánh rộng, viền cánh màu chấm bi trắng, thân cánh màu cam rực, sọc đen. Con cái thường có kích thước lớn hơn và màu cánh sẫm hơn con đực. Nguồn ảnh: MNN.

Bướm dẻ ngựa. Nó có tên khoa học là Junonia coenia, nổi bật với nhiều đốm mắt tròn trải dài dọc viền cánh, phần thân cánh còn lại nổi bật với màu cam, sắc nâu, sinh sống chủ yếu ở Bắc và Trung Mỹ, Tây Bắc Thái Bình Dương. Nguồn ảnh: MNN.

Bướm cọp vằn. Bướm cọp vằn có tên khoa học là Papilio glaucus, sinh sống chủ yếu ở vùng nửa phía Đông nước Mỹ. Có một sự khác biệt nhẹ giữa con đực và con cái, trong đó, cánh con đực có màu vàng và nâu đen óng ánh, con cái có phần cánh xanh dương ở đuôi cánh đặc thù. Nguồn ảnh: MNN.

Bướm Malachite. Loài bướm đẹp nổi bật với màu lông óng ánh huyền rực rỡ gồm màu đen xà xanh lá mạ tự nhiên, bên trong cánh có màu nâu đặc trưng, chúng sinh sống kéo dài từ khu vực Bắc Nam Mỹ lên tới Trung Mỹ. Nguồn ảnh: MNN.

Bướm ngựa vằn. Loài bướm này có màu cánh sọc trắng đen y hệt màu lông ngựa vằn, sải cánh hẹp, sinh sống chủ yếu ở rừng nhiệt đới Châu Mỹ. Nguồn ảnh: MNN.

Bướm vàng cam lưu huỳnh. Loài bướm màu sắc nổi bật với đôi cánh thon tròn, cơ thể nhỏ nhưng có màu cánh vàng rực như màu bột lưu huỳnh và đốm cam ở vạt cánh. Chúng phân bố chủ yếu ở khắp châu Mỹ và vùng Caribbean. Nguồn ảnh: MNN.

Theo Kienthuc.net

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *