Bên bờ hạnh phúc

Chiều ngày 17.2, người phát ngôn bộ Ngoại giao Nguyễn Phương Nga cho hay, bộ này đang phối hợp chặt chẽ với tỉnh Quảng Ninh để xử lý vụ tai nạn sáng cùng ngày tại vịnh Hạ Long.

 



Đưa các nạn nhân thiệt mạng về Bệnh viện Bãi Cháy. Ảnh: Đinh Mạnh Tú-TTXVN

 

Bà Nga nói, đây là sự cố hết sức đáng tiếc. Nhưng những sự cố như thế cũng không phải thường xuyên xảy ra ở Hạ Long. Nhiều năm nay Hạ Long đón nhiều khách du lịch và đây là sự việc hy hữu.

“Tôi nghĩ sau sự cố này UBND tỉnh Quảng Ninh và các công ty kinh doanh phải rất nghiêm túc xem xét lại nguyên nhân của sự việc này, để có biện pháp đảm bảo an toàn cao nhất cho du khách đến Hạ Long”.

Trước đó, vào lúc 5h sáng ngày 17.2, tàu Trường Hải 06 thuộc công ty TNHH Trường Hải đã bị chìm tại khu neo đậu tàu lưu trú khu vực đảo Titov, khiến 12 người thiệt mạng, trong đó có 10 người nước ngoài.

Xác định danh tính ban đầu cho thấy, những người tử nạn có một người Anh, 2 người Mỹ, 2 người Nga, một người Nhật, một người Pháp, 2 người Thụy Điển và một người Thụy Sỹ.

Có 15 người đã được đưa lên bờ an toàn, trong đó 9 du khách nước ngoài, gồm 2 người Đan Mạch, một người Đức, 2 người Ý, một người Mỹ, 1 người Australia, một người Pháp và một người Thụy Sỹ.

Vào thời điểm tai nạn trên tàu có 27 người, 21 là du khách, trong đó có 19 người nước ngoài.

Theo SGTT
 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *