Bên bờ hạnh phúc

Gia đình sớm đổ vỡ, chia ly, tuổi thơ của Linh là chuỗi ngày mong đợi vòng tay ấm áp, yêu thương của cha và mẹ. Mẹ đi làm xa, vài năm sau cha cũng qua đời, Linh bắt đầu làm quen với chuỗi ngày tự lập.

Video chương trình Thắp sáng niềm tin – Kỳ 351: Em Trần Vũ Linh

Để vượt qua khó nghèo, Linh chọn cách học tập để quên đi những tủi buồn, mặc cảm. Hoà nhập với bạn bè nơi lớp học, nhưng mấy ai biết rằng dưới gương mặt rạng rỡ này, Linh đang mang trong mình căn bệnh vẩy nến quái ác.

Em Trần Vũ Linh.

Đứng trước bao sóng gió, tình cảm của gia đình luôn là động lực to lớn giúp Vũ Linh vững bước trên hành trình vượt khó.

Mẹ Vũ Linh phải bôn ba nơi đất khách quê người làm thuê để kiếm tiền nuôi 2 con.

Không muốn trở thành gánh nặng cho ông bà ngoại, chị Nguyễn Thị Kim Mai bôn ba lên Bình Dương làm công việc giúp việc nhà để kiếm tiền nuôi 2 con. Làm sao kể xiết bao nỗi nhọc nhằn khi làm thuê nơi đất khách, nhưng vượt qua tất cả, người mẹ này luôn lấy 2 con làm điểm tựa tinh thần.

Em Kim Nguyệt, chị của Vũ Linh bị tâm thần nhiều năm không có người chăm sóc.

Nặng lòng người mẹ phương xa là nơi quê nhà, Trần Thị Kim Nguyệt – đứa con gái lớn mang bệnh tâm thần nhiều năm không người chăm sóc, còn Vũ Linh việc học có thể dở dang giữa chừng vì cảnh nhà khó khăn túng thiếu.

Liệu uớc mơ của người mẹ này có thể trở thành hiện thực khi chuyện áo cơm còn phải đong đếm từng ngày, mà bệnh tình của con cùng chi phí ăn học sắp tới thêm năng oằn trên vai?

Tất cả gian truân, thử thách vẫn không thể vùi lấp ước mơ đẹp đẽ của những đứa con hiếu thảo…

Quyết định trở lại trường học, niềm vui càng được nhân đôi khi Vũ Linh dần dần có thể tự khống chế được căn bệnh và đạt được nhiều thành tích trong học tập.

Giải 3 học sinh giỏi vòng tỉnh môn Sinh học đã khiến ước cho ước mơ trở thành bác sĩ của Linh đến gần hơn bao giờ hết trên chặng đường chinh phục kiến thức ở tương lai.

Không bằng phép màu mà nhờ liều thuốc quí được tạo nên từ tình cảm gia đình thiêng liêng, tin rằng Vũ Linh sẽ chiến thắng được gian nan và thực hiện được ước mơ của mình nếu một cơ hội mở ra cho em ở phía trước.

Quý khán giả có lòng hảo tâm giúp đỡ, xin liên hệ theo địa chỉ:

1/ Em Trần Vũ Linh, lớp 12A1, trường THPT Lương Thế Vinh, huyện Phụng Hiệp, tỉnh hậu Giang.

2/ Chương trình “Thắp sáng niềm tin”Đài PT-TH Vĩnh Long, số 50, Phạm Thái Bường, Phường 4, TP Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long.

3/ Tài khoản huy động ủng hộ các chương trình nhân đạo

– Tên đơn vị : Đài Phát thanh – Truyền hình Vĩnh Long

– Địa chỉ: số 50, Phạm Thái Bường, Phường 4, Thành phố Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long

– Số tài khoản: 102010000638667 tại Ngân hàng Thương mại Cổ phần Công Thương – Chi nhánh Vĩnh Long.

Minh Trang

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *