Bên bờ hạnh phúc

"Tàu tốc hành" vượt qua Marcus Willis sau ba set với tỷ số 6-0, 6-3, 6-4 để tiếp tục nuôi hy vọng lần thứ tám vô địch Grand Slam trên sân cỏ.

Wimbledon 2016 là giải đấu ra mắt của Marcus Willis tại ATP Tour, và anh đã phải thắng sáu trận vòng loại để giành quyền dự Grand Slam danh giá này. Ở vòng một, tay vợt người Anh đánh bại Ricardas Berankis 6-3, 6-3, 6-4. 

Willis nhận sự cổ vũ của rất nhiều CĐV nhà khi bước vào trận đấu với Federer dù không nhiều người tin rằng anh có thể làm nên bất ngờ. Thực tế đã chứng minh điều đó. Federer thắng liên tiếp bảy game đầu. Mãi cho đến game thứ hai của set thứ hai, Willis mới lần đầu giữ lại được game giao bóng của anh.

Thua Federer nhưng Willis đã có hai tuần đáng nhớ tại Wimbledon và được khán giả cổ vũ nồng nhiệt. Ảnh: AFP.

Dù vậy, Federer giành break ở game thứ sáu để dẫn 4-2 và gia tăng cách biệt trận đấu lên 2-0. Ở game cuối cùng, khi tỷ số đang là 4-4, Federer giành break và thắng game cuối cùng, khi anh cầm giao bóng để kết thúc trận đấu sau hai tiếng và 24 phút.

"Tàu tốc hành" đã có một màn trình diễn gần như hoàn hảo trước đối thủ thua kém quá xa về trình độ và kinh nghiệm. Anh ghi chín cú ace, 37 điểm winner, không lần nào mắc lỗi giao bóng kép và chỉ 14 lần mắc lỗi tự đánh hỏng.

Thua trận, nhưng Marcus Willis sẽ có bước nhảy vọt trên bảng xếp hạng ATP, từ vị trí 772 lên khoảng 425. Anh cũng bỏ túi 67.000 đôla tiền thưởng, số tiền rất có ý nghĩa với tay vợt 25 tuổi, người trước đây chỉ bỏ túi số tiền thưởng 300 đôla khi thi đấu. Thu nhập của Willis trước khi tham dự Wimbledon 2016 phần nhiều đến từ công việc huấn luyện.

Về phần Federer, đối thủ tiếp theo của anh sẽ là người thắng trong cặp đấu giữa Dan Evans và Alexandr Dolgopolov.

Theo Quang Huy/VnE

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *