Bên bờ hạnh phúc

Sau trận thua 1-2, Martin O'Neill lên tiếng về sự bất công khi chủ nhà Pháp có nhiều hơn Ireland ba ngày nghỉ trước khi bước vào vòng 1/8 Euro 2016.

Martin O'Neill cho rằng ban tổ chức làm ăn bất hợp lý. Ảnh: Reuters

“Nói ra bây giờ mọi người sẽ bảo tôi tìm cớ để đổ lỗi cho trận thua. Nhưng thực sự có sự bất công về số ngày nghỉ trước khi bước vào vòng 1/8. Thật không tin nổi ở giải đấu lớn thế này lại có chuyện đó”, HLV Martin O'Neill chia sẻ. “Việc Pháp có hơn chúng tôi ba ngày nghỉ là quá nhiều. Ireland có ít thời gian hồi phục thể lực hơn và điều đó khiến chúng tôi gặp khó khăn trong hiệp hai”.

Pháp đá trận cuối vòng bảng vào ngày 19/6. Do sớm giành vé vào vòng 1/8 nên đội chủ nhà chỉ tung đội hình hai khi đá trận cuối cùng với Thuỵ Sĩ. Trong khi đó đến ngày 22/6 Ireland mới hoàn tất vòng bảng, quyết chiến với Italy (thắng 1-0).

“Cách sắp xếp lịch đấu của ban tổ chức quá tệ. Ngay từ khi giải đấu chưa bắt đầu, chúng tôi biết nếu mình giành vé vào vòng 1/8 sẽ phải chịu bất lợi rất lớn so với đối thủ. Ba ngày nghỉ, hồi phục trong bóng đá có giá trị vô cùng lớn”, HLV O'Neill nói thêm.

Chiến lược gia của Ireland cho biết ông buồn khi đội nhà không thể lọt vào tứ kết, nhưng tự hào về các học trò: “Ireland có một giải đấu tuyệt vời. Các cầu thủ luôn chiến đấu bằng cả trái tim và khối óc. Duy chỉ có hiệp hai trận gặp Bỉ là tôi không thực sự hài lòng”, thuyền trưởng sinh năm 1952 cho hay.

Tại vòng bảng Euro 2016, Ireland hoà Thuỵ Điển 1-1, thua Bỉ 0-3 và thắng Italy 1-0.

Theo Nam Anh/VnE

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *