Bên bờ hạnh phúc

Diễn viên Hồng Phượng đoạt giải nhất tuần thứ ba "Sao nối ngôi" khi khoe giọng hát qua trích đoạn cải lương gắn liền tên tuổi cậu ruột – Nghệ sĩ Ưu tú Vũ Linh.

Tập ba chương trình Sao nối ngôi phát sóng vào tối 21/6 với chủ đề Cổ tích – thần thoại. Tuần này, diễn viên Hồng Phượng vượt lên dẫn đầu sau khi trình diễn trích đoạn Sự tích trầu cau, nhận được nhiều lời khen ngợi từ giám khảo về tài diễn xuất, giọng hát.

Trích đoạn cải lương này từng được cậu năm của Hồng Phượng là NSƯT Vũ Linh và mẹ cô – nghệ sĩ Hồng Nhung – thể hiện rất thành công trên sân khấu cổ nhạc trước đây. Vì thế, nữ diễn viên trẻ gặp nhiều áp lực khi thể hiện nhân vật người vợ bị chồng hiểu nhầm trong vở tuồng. Cô được mẹ chỉ dẫn cho cách hát, từng chi tiết diễn xuất để thêm tự tin trong phần hóa thân. Nam ca sĩ – diễn viên Đông Dương, ca sĩ Huỳnh Thật hóa thân vào vai hai anh em sinh đôi Cao Tân – Cao Lang để phụ diễn cho Hồng Phượng.

Diễn viên Hồng Phượng (trái) được nhận xét tiến bộ qua từng đêm thi.

 

Trong nỗ lực mang lại vẻ đẹp của cải lương qua trích đoạn tuồng xưa, tiết mục của Hồng Phượng phần nào thỏa mãn cả phần nghe lẫn nhìn của khán giả. "Các tình tiết đẩy xung đột câu chuyện đi lên cao trào được dàn dựng rất khéo, rất hay", giám khảo Trung Dân nói. Giám khảo Thái Châu nhận xét nữ thí sinh đã tiến bộ hơn các tuần thi trước rất nhiều. Còn giám khảo – NSND Bạch Tuyết – cho rằng tiết mục có phong cách dàn dựng đẹp, sâu lắng, dung dị và thấm đẫm tính dân tộc. Hồng Phượng nhận được 49,3 điểm, đoạt giải nhất tuần thi.

Con gái của ca sĩ Phi Nhung – bé Thiêng Ngân – lần đầu tiên hát ca cổ trong trích đoạn cải lương Cóc kiện trời. Thiêng Ngân được soạn giả Tô Thiên Kiều chăm chút cho nhân vật con cóc. Em phải mang trên người trang phục tạo hình con cóc nặng hơn ba kg để vừa ca vừa diễn trong tiết mục. Thiêng Ngân nhận được rất nhiều tràng pháo tay tán thưởng của khán giả và cả ban giám khảo. Giám khảo, diễn viên Trung Dân nhận xét: "Chú rất thích chủ đề mà con chọn. Về giọng hát, con ca rất truyền cảm. Kịch bản mang tính thời sự, con hiểu và diễn tốt. Thiêng Ngân mới 13 tuổi mà có làn hơi và sự diễn đạt như thế thì thật sự chú chúc mừng con". Cô bé nhỏ tuổi nhất cuộc thi đã về nhì với điểm số 49,2.

Thiêng Ngân là thí sinh nhỏ tuổi nhất của chương trình.

 

Nếu Hồng Phượng được nhận xét là ngày càng tiến bộ qua ba đêm thi, thí sinh Linh Tý và Hoài Anh Kiệt sa sút phong độ.

Vì cô con gái ba tuổi rất thích truyện cổ tích Nàng Út ống Tre nên diễn viên Linh Tý quyết định mang câu chuyện dễ thương này lên sân khấu. Vợ anh – diễn viên Bích Trâm – cùng người bạn thân là diễn viên Tấn Phát hỗ trợ Linh Tý trong phần thi. Ca sĩ Thái Châu nhận xét tiết mục của Linh Tý chỉ là màn chọc cười đơn thuần chứ chưa tôn vinh giá trị của kịch bản vở diễn.

Còn thí sinh Hoài Anh Kiệt – con trai của nghệ sĩ cải lương Hoài Thanh – chọn thể hiện ca khúc do chính anh sáng tác mang tên Đêm lạnhĐêm lạnh nói về nỗi cô đơn của một chàng trai trẻ khi bị lạc mất tình yêu. Hoài Anh Kiệt dàn dựng tiết mục theo phong cách kinh dị. Anh và nhóm múa hóa thân thành vào hình ảnh ma ca rồng sống trong hang động u tối. Bỗng một đêm, có một cô gái xuất hiện và làm đảo lộn cuộc sống của chàng thủ lĩnh ma cà rồng si tình.

Giám khảo Thái Châu nhận xét do nam thí sinh quá chú trọng phần nhảy, phần hát của anh mờ nhạt. "Tôi hoàn toàn đồng ý với anh Thái Châu. Bạn không thuyết phục được tôi, mọi người rất muốn nghe giọng hát của bạn nhưng gần như là chẳng nghe được gì trong bài này", nghệ sĩ Bạch Tuyết chia sẻ.

Hoài Anh Kiệt bị chê quá chú trọng phần nhảy khiến giọng hát nhạt nhòa.

 

Thí sinh Bình Tinh trở về tuổi thơ với phần biểu diễn Na Tra lóc thịt, đây là trích đoạn từ vở tuồng Na Tra từng làm nên tên tuổi của Bình Tinh khi bé, lúc còn tham gia trong đoàn Đồng Ấu Bạch Long. Thầy của Bình Tinh – nghệ sĩ Bạch Long – cũng tham gia phụ diễn trong tiết mục cùng với NSƯT Tú Sương. Vở tuồng được đầu tư với dàn diễn viên hùng hậu và đạo cụ sân khấu hoành tráng.

Diễn viên Lê Lộc được anh trai Duy Phước lên sân khấu phụ diễn trong tiết mục Gặp mẹ trong mơ do chính cô là tác giả. Gặp mẹ trong mơ nói về cuộc hành trình lạc vào rừng sâu của hai anh em Duy Phước, Lê Lộc. Cả hai gặp gỡ và giúp đỡ các nhân vật cổ tích hoàn thành sứ mệnh của mình cũng như tìm đường về nhà để gặp lại mẹ Lê Giang.

Cả hai tiết mục của Lê Lộc và Bình Tinh đều nhận được phản hồi tích cực từ giám khảo. Tuy vậy, các giám khảo chung nhận xét hai nữ thí sinh chưa phát huy tối đa thế mạnh diễn xuất của bản thân để đẩy cảm xúc các trích đoạn nhiều hơn, chạm đến trái tim của khán giả hơn.

Tập bốn chương trình mang chủ đề "Một thoáng quê hương" phát sóng vào 21h tối 28/6 trên kênh THVL 1.

Nguồn: VnE

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *