Bên bờ hạnh phúc

Theo nghiên cứu mới cho thấy ở những người cao tuổi 15 phút luyện tập mỗi ngày giúp giảm nguy cơ tử vong.

 

Ở những người cao tuổi cần đặt ra mục tiêu nên có những hoạt động thể dục thể thao 15 phút mỗi ngày nhằm giúp cải thiện sức khỏe và giảm nguy cơ tử vong-kết quả nghiên cứu được báo cáo trong Hội nghị “Congrès EuroPRevent 2016 de l'European Society of Cardiology” và đăng trên trang web Eurekalert.

Các nhà nghiên cứu của Đại học Saint-Etienne-Pháp đã nghiên cứu hồ sơ y tế của 1011 người từ 65 tuổi trong vòng 12 năm, ngoài ra các nhà nghiên cứu còn tiến hành khảo sát 122.417người ở các quốc gia, độ tuổi từ 60 và trong vòng 10 năm.

 

Kết quả nghiên cứu cho thấy nguy cơ tử vong liên quan đến mức độ hoạt động thể chất ở người cao tuổi. Nguy cơ tử vong giảm xuống ngay từ khi mức tập thể dục tăng lên. So với những người không hoạt động thì ở những người có mức độ luyện tập từ nhẹ, trung bình, cao thì nguy cơ tử vong giảm lần lượt là  22%, 28%,35%.

Theo Giáo sư Hupin thì “Những người cao tuổi nếu luyện tập ở mức độ nhẹ thì nguy cơ tử vong giảm 22% so với những  người không luyện tập”. Mức độ luyện tập này tương đương với 15 phút đi bộ nhanh mỗi ngày.

Theo Giáo sư Hupin thì tuổi tác không phải là cái cớ để không luyện tập. Người ta nhận thấy rằng luyện tập thường xuyên ở người cao tuổi về mặt tổng thể tốt cho sức khỏe hơn bất kỳ chữa trị y tế nào. Có ít hơn một nửa người cao tuổi đạt được mức khuyến nghị tối thiểu là 150 phút tập luyện với cường độ vừa phải hoặc 75 phút với cường độ mạnh mỗi tuần.

Bước qua tuổi 55-60 đây là thời điểm có nhiều biến chuyển trong cơ thể, nhiều bệnh tật có thể xuất hiện: đái đường, huyết áp, tim mạch…nhưng cũng chính thời điểm này họ có thể tận hưởng cuộc sống nhưng không thể có cuộc sống với đầy đủ ý nghĩa trên một cơ thể ốm yếu, bệnh tật. Luyện tập ở người cao tuổi không chỉ giúp sống lâu mà còn sống khỏe, cảm thấy cuộc sống có ích cho gia đình và xã hội. 

Nguồn: Bs Ái Thủy ( Top Sante / SK & ĐS )

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *