Bên bờ hạnh phúc

Như lệ thường hằng năm, cứ sau Tết Nguyên đán, các địa phương trong nước lại tập trung cho công tác tuyển quân đợt 1 trong năm. Ở tỉnh Vĩnh Long, để chuẩn bị cho ngày giao quân đồng loạt diễn ra vào ngày 22/2 tới đây, 4 huyện tham gia giao quân trong đợt này là Tam Bình, Bình Minh, Bình Tân và Vũng Liêm đã cơ bản hoàn tất các bước tuyển gọi công dân nhập ngũ.

Các ban, ngành, đoàn thể tạo mọi điếu kiện để thanh niên an tâm lên đường nhập ngũ. Ảnh minh  họa

 

Năm 2011, huyện Bình Tân được giao tuyển 134 tân binh. Để hoàn thành tốt chỉ tiêu này, các ban ngành, đoàn thể huyện đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền Luật Nghĩa vụ quân sự và chủ động nắm nguồn thanh niên, đặc biệt là tăng cường giáo dục truyền thống cách mạng đối với thanh niên được giấy báo lệnh và gia đình có con em trong độ tuổi thi hành nghĩa vụ quân sự. Mặt khác, công tác chính sách hậu phương quân đội cũng được địa phương đặc biệt quan tâm.

Chị Dương Thị Trân, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ, Chủ nhiệm CLB Gia đình quân nhân xã Tân Bình – Bình Tân cho biết: “Sau khi thanh niên trúng tuyển lên đường, Hội Phụ nữ sẽ tạo điều kiện cho gia đình có nhu cầu vay vốn làm ăn. Bên cạnh, Hội còn tổ chức kết nạp mẹ thanh niên vào CLB gia đình quân nhân. CLB có tác động thúc đẩy các em lên đường, góp phần hoàn thành chỉ tiêu huyện giao."

Anh Thái Vĩnh Bảo, Phó Bí thư Huyện Đoàn Bình Tân phát biểu: “Trong công tác tuyển quân năm 2011, các ngành, đoàn thể của huyện phối hợp đến thăm tân binh, động viên tinh thần, tạo mọi điều kiện tốt nhất để thanh niên lên đường nhập ngũ. Bên cạnh, huyện còn vận động các mạnh thường quân hỗ trợ vật chất, tạo điều kiện để thanh niên yên tâm nhập ngũ, đồng thời còn tổ chức Hội trại tòng quân cấp xã tạo sinh khí vui tươi cho thanh niên trước lúc lên đường.”

Ở huyện Bình Tân, việc tổ chức bình nghị, xét chọn thanh niên nhập ngũ được các xã thực hiện công khai, dân chủ và nghiêm túc. Đặc biệt, năm nay, số thanh niên được đưa vào hai vòng bình nghị chiếm tỷ lệ rất cao, tạo nhiều thuận lợi cho địa phương trong việc nâng cao chất lượng tân binh.

Ngoài ra, các bước công tác khác như khám sức khoẻ, trao lệnh gọi nhập ngũ …cũng được địa phương tổ chức chu đáo, đúng luật định. Với những nỗ lực này, tin rằng, đợt tuyển quân năm nay, huyện Bình Tân sẽ tiếp tục là một trong những đơn vị hoàn thành tốt chỉ tiêu giao quân về trên.

Công Phúc

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *