Bên bờ hạnh phúc

Tiếp nối cuộc hành trình tìm đến các xã, huyện trong tỉnh Vĩnh Long để giúp đỡ cho bà con nghèo cất mới hoặc sửa sang nhà cửa, Chuyến xe nhân ái tuần này dừng chân tại xã An Bình, huyện Long Hồ để chia sẻ với 6 hộ gia đình còn gặp nhiều khó khăn nơi đây.

Video chương trình Chuyến xe nhân ái – Kỳ 263: xã An Bình, Huyện Long Hồ

Gia đình anh Nguyễn Văn Cảnh, ấp Bình Lương, xã An Bình.

Đầu tiên là hoàn cảnh nhiều khốn khó của gia đình anh Nguyễn Văn Cảnh từ ngày vợ anh mắc phải căn bệnh lao màng phổi, không còn khả năng làm lụng như trước.

Chọn công việc nơi đầu sóng ngọn gió để mưu sinh, anh Cảnh chẳng nề hà nguy hiểm hay khó khăn, chỉ mong sao có thể gom góp dành dụm đủ tiền để sửa sang cho vợ con một mái nhà êm ấm.

Gia đình chị Nguyễn Thị Thu Thủy, ấp Bình Lương, xã An Bình.

Cùng ngụ ấp Bình Lương và cùng trách nhiệm trụ cột gia đình khi người vợ đau yếu là hoàn cảnh thứ 2 của anh Tài, chồng chị Thủy.

Thu nhập bấp bênh nên mái nhà từ ngày ra riêng đến giờ chỉ còn lại cột kèo trơ trọi…

Gia đình chị Lê Thị Trúc Ly, ấp An Hòa, xã An Bình.

Một tổ ấm của riêng mình từ lâu cũng là mơ ước khôn nguôi của mẹ con chị Lê Thị Trúc Ly, ngụ ấp An Hòa, hoàn cảnh thứ 3.

Dẫu đã nhủ lòng phải cố gắng nhiều hơn, nhưng nuôi nấng con thơ đang tuổi ăn học đâu đã là điều dễ dàng với người mẹ đơn thân bệnh tật, vì vậy ước mơ tổ ấm của 2 mẹ con vẫn chưa thành hiện thực.

Gia đình ông Nguyễn Văn Bé Ba, ấp An Thới, xã An Bình.

Hoàn cảnh thứ 4 là vợ chồng ông Nguyễn Văn Bé Ba, tuổi xế chiều phải ở nhờ nhà của người con trai vì bệnh tật ngặt nghèo.

Tuổi già sức yếu nhưng vẫn còn lênh đênh trên từng con nước để mưu sinh, ông Ba chỉ mong sao có đủ tiền trang trải thuốc thang cho vợ và hơn hết là để ước mơ an cư của đôi vợ chồng già sớm trở thành hiện thực ở ngày mai.

Gia đình ông Võ Văn Hoai, ấp An Thạnh, xã An Bình.

Thêm một hoàn cảnh tuổi già sức yếu nhưng lại phải cưu mang đứa con bị nhiễm chất độc màu da cam là hoàn cảnh thứ 5 – vợ chồng ông Võ Văn Hoai ngụ ấp An Thạnh.

Dưới mái nhà này đâu chỉ có nỗi lo toan về chuyện cơm áo hàng ngày mà còn đó bao trăn trở của người làm cha làm mẹ khi chưa thể cho con một tổ ấm bình yên.

Gia đình ông Lê Minh Trung, An Hòa, xã An Bình. 

Hoàn cảnh cuối cùng là câu chuyện vượt khó của vợ chồng ông Lê Minh Trung, ngụ ấp An Hòa, bao năm vẫn còn lận đận trên bước đường an cư.

Thạch – con trai ông Trung ngày ngày vẫn học bài bên vách lá cũ mục của gia đình.

Cảm thông với ước mơ có một nơi ăn chốn ở lành lặn của những hộ gia đình già yếu lại mang bệnh tật, của những người trụ cột lam lũ quanh năm vẫn không có khả năng lo trọn cho gia đình, Chuyến xe nhân ái hy vọng một số vốn trong chương trình hôm nay sẽ là nguồn động viên kịp thời để 6 hộ gia đình ở xã An Bình xây sửa nhà cửa vững chắc, và an tâm đi làm lụng trong tương lai.

Hồng Ngân

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *