Bên bờ hạnh phúc

Những lúc lợi bị chảy máu, tâm trạng không tốt, mỏi mắt…, bạn có thể dùng loại hoa quả thích hợp để “cấp cứu”.

 

1. Răng lợi bị chảy máu – Ăn quả kiwi

Không ít trường hợp bị chảy máu răng lợi do thiếu vitamin C. Kiwi là loại trái cây có hàm lượng vitamin C phong phú nhất trong các loại quả. Ngoài ra cam, chanh và tào tàu cũng chứa nhiều vitamin C, ăn nhiều cũng có tác dụng giảm thiểu chảy máu răng lợi.

2. Tâm trạng không tốt – Ăn chuối tiêu

Trong chuối tiêu có hàm lượng chất dinh dưỡng phong phú. Ngoài ra, chuối tiêu còn giúp não bộ sản sinh ra một loại chất hoá học có tác dụng cải thiện tâm trạng, tránh mất ngủ, giúp ăn ngon miệng…

3. Mỏi mắt – Ăn đu đủ

Đôi mắt phải lao động quá sức sẽ khiến một lượng lớn vitamin A bị tiêu hao. Trung tâm nghiên cứu về dinh dưỡng học của trường Đại học Tufts Mỹ đã phát hiện ra, các loại quả màu vàng có hàm lượng beta-carotene phong phú và dễ dàng hấp thụ vào cơ thể hơn các loại rau quả màu xanh vàng. Không chỉ vậy, chất beta-carotene trong các quả màu vàng còn tốt hơn, và có thể chuyển hoá toàn diện thành vitamin A. Đu đủ là lựa chọn hàng đầu trong các loại quả màu vàng để bảo vệ đôi mắt bạn.

4. Hay hút thuốc – Ăn nho

Với những người hút thuốc trong thời gian dài, phổi sẽ “được” tích luỹ một lượng lớn các độc tố, đồng thời chức năng phổi cũng bị suy giảm. Phần thịt, vỏ và hạt nho với công hiệu chống ôxy hoá mạnh, có thể phục hồi các tế bào phổi. Có nghiên cứu đã chứng minh, nho có tác dụng tiêu đờm, có thể “làm sạch” đường hô hấp của những người hay hút thuốc.

5. Xuất hiện nếp nhăn – Ăn xoài

Xoài là loại quả phòng chống nếp nhăn tốt nhất, bởi hàm lượng beta-carotene phong phú và loại enzyme đặc biệt có tác dụng kích thích hoạt tính của các tế bào da, thúc đẩy quá trình bài trừ chất thải.

6. Cơ bị tổn thương – Ăn cà rốt

Sau khi các cơ bị kéo căng gây tổn thương, ăn nhiều cà rốt có tác dụng làm tiêu tan chất dịch do bị viêm, giúp chỗ bị tổn thương không bị sưng tấy gây đau nhức. Ngoài ra, chất bromelain trong cà rốt có công hiệu chữa trị các thương tổn trong vận động rất rõ rệt.

Theo dantri
 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *