Bên bờ hạnh phúc

Tờ Chosun của Hàn Quốc đưa tin, Ton Nu Huy Chau, “công chúa” Việt Nam, cháu gái của vị vua cuối cùng (Bảo Đại), đã kết thúc khóa học và nhận tấm bằng thạc sĩ tại ĐH Sogang.

Cô gái 28 tuổi này là cháu gái của vua Bảo Đại, vị vua cuối cùng của triều đại Nguyễn, cai trị Việt Nam đến năm 1945, sau đó ông phải sống lưu vong ở Pháp, từ năm 1954. Họ Tôn Nữ trong tên của Ton Nu Huy Chau là tên riêng dành cho phái nữ mang dòng máu hoàng tộc.

Huy Chau cho biết cô bắt đầu yêu thích Hàn Quốc khi xem một chương trình ti vi vào năm lớp 8. “Tôi cảm thấy yêu mến Hàn Quốc khi xem bộ phim do Son Ji-chang đóng. Sau khi tìm hiểu, tôi thấy Việt Nam và Hàn Quốc có rất nhiều điểm chung về văn hóa, đặc biệt là tầm quan trọng của đạo làm con”, cô nói.

Ton Nu Huy Chau rạng rỡ trả lời phỏng vấn Chosun.

 

Ton Nu Huy Chau học ĐH tại TP HCM từ năm 2001, chuyên ngành chính là tiếng Hàn Quốc. Sau khi tốt nghiệp, cô làm việc cho một công ty Hàn Quốc với vị trí phiên dịch. Với hy vọng đóng góp vào việc thúc đẩy mối quan hệ kinh tế giữa hai quốc gia, Ton Nu Huy Chau đã tới Hàn Quốc năm 2009 để theo học bằng thạc sĩ tại ĐH Sogang, khoa quốc tế học.

“Ban đầu, tôi không nói với bất kỳ ai là mình đến từ một gia đình hoàng gia. Nhưng những người bạn Hàn Quốc của tôi đã nhanh chóng biết được điều đó và họ cảm thấy thích thú vì họ ngày ngày đi học cùng một công chúa. Ở Việt Nam, những người thuộc hoàng tộc như tôi đều sống ở TP Huế, đó là lý do tại sao tôi đặc biệt thích Gyeongju, thủ đô của triều đại Shilla cổ”, Huy Chau tâm sự.

Theo Đất Việt

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *