Bên bờ hạnh phúc

Những điều kỳ thú về loài hải ly có thể khiến cho nhiều người cảm thấy bất ngờ.

Trên thế giới, có hai giống loài hải ly là hải ly Bắc Mỹ và những con hải ly Âu Á. Điểm khác biệt giữa hai loài hải ly này đó là hải lý Âu Á có kích thước lớn hơn và mõm hẹp hơn, bộ lông mỏng, nhẹ hơn của loài hải ly Bắc Mỹ. Nguồn ảnh: MNN.

Những con hải ly chậm chạp trên đất liền nhưng là những tay bơi cừ khôi khi bơi dưới nước nhờ chân có màng bơi và đuôi hình bầu dục giúp giữ thăng bằng. Nguồn ảnh: MNN.

Nét đặc trưng của hải ly là cái đuôi hình bầu dục không thể nhầm lẫn vào đâu. Đuôi nó có thể dài tới 38cm, rộng 15cm, khi chúng đập đuôi trên mặt nước nghĩa là cảnh báo có nguy hiểm cho đồng loại. Ngoài ra, đuôi của hải ly như một cái đòn bẩy và là phương tiện để giúp loài vật này thuận tiện khi bơi dưới nước. Nguồn ảnh: MNN

Hải ly có một cái túi có mùi nằm ngay ở đuôi, giúp chúng đánh dấu đường đi và lãnh thổ, mùi y như mùi vani. Nguồn ảnh: MNN.

Da của hải ly có giá trị kinh tế cực cao trong nhiều thế kỷ, điều này đồng nghĩa với việc quần thể động vật này đang bị đe dọa trầm trọng. Nguồn ảnh: MNN.

Nguồn:  Kienthuc.net

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *