Bên bờ hạnh phúc

Cướp đi mạng sống của người thân yêu, gây đau khổ cho gia đình, bản thân kẻ thủ ác có khi cũng thiệt thân… Nguyên nhân của những bi kịch ấy xuất phát từ ghen tuông mù quáng…

Điều đáng nói, đã có nhiều bản án chung thân, tử hình, nhiều bài học từ những vụ án tương tự nhưng dường như vẫn chưa đủ sức làm chùn tay một số người có bản tính hồ đồ, hay hoài nghi. Những vụ án đau lòng, vì thế, vẫn cứ xảy ra.

Minh họa: NGUYỄN TÀI

Đốt vợ vì nghi ngoại tình

Ngày 8-2, Cơ quan CSĐT Công an huyện Bình Sơn, Quảng Ngãi cho biết đã ra lệnh bắt khẩn cấp đối với Hồ Công Trình (40 tuổi) về hành vi giết người. Dù là thầy giáo nhưng Trình lại mê bài bạc và gần đây lại thường ghen tuông vô cớ, cho rằng vợ ngoại tình dù họ đã có 2 con.
Khoảng 19 giờ 30 phút ngày 4-2 (mùng 2 Tết Tân Mão), sau khi đi chúc Tết bà con về, nghĩ rằng vợ dùng điện thoại di động nhắn tin cho người tình, Trình gây sự.

Vợ chồng cãi nhau, sẵn có men rượu trong người, Trình hùng hổ xuống bếp khiêng bình gas đem vào phòng ngủ với ý định giết vợ rồi tự sát. Sau khi cách ly 2 con trong bếp, Trình khóa các cửa phòng khách và gọi vợ vào phòng ngủ, Trình hắt xăng lên quần áo, đồ đạc.

Mặc người vợ khóc lóc van xin, Trình lạnh lùng bật quẹt gas châm lửa. Ngọn lửa bùng cháy, vợ Trình giật tung cánh cửa phòng, ôm các con chạy vào phòng tắm, phá cửa sổ và may mắn thoát được ra ngoài. Lúc này, Trình cũng theo lối cửa sổ phòng tắm thoát ra. Bình gas nổ tung sau đó làm hư hỏng nhà và đồ đạc.

Chiều 4-2, bà N.T.B.T (53 tuổi, ngụ Tây Ninh) đã trút hơi thở cuối cùng tại Bệnh viện Chợ Rẫy do toàn thân bị phỏng a xít. Kẻ thủ ác không ai khác hơn là Nguyễn Văn Mai (52 tuổi)- người chung sống với bà T. gần 10 năm qua.

Sau khi chồng qua đời, bà T. thường tham gia các buổi giao lưu ca cổ và gặp ông Mai ở đó. Mến tài nhau, họ chung sống theo kiểu già nhân ngãi, non vợ chồng.

Vốn có sở trường ca cổ, họ thuê quán bán cà phê có thêm chương trình đờn ca tài tử để mưu sinh. Cách nay hơn 2 tháng, họ hợp tác với một chủ quán cà phê (huyện Ninh Sơn, thị xã Tây Ninh) khai trương chương trình “Vầng trăng cổ nhạc” làm nơi hội tụ ca hát hằng đêm và tá túc ở căn phòng phía sau quán.
Theo những người dân nơi đây, dù về đây chưa bao lâu nhưng bà T. bị ông Mai thường xuyên đánh đập chửi mắng. Buồn chán, đã có lúc bà T. tâm sự muốn bỏ đi.

Những ngày cận Tết, hai người cãi nhau một trận kịch liệt, bà T. cương quyết đòi chia tay. Nghĩ bà T. thay lòng đổi dạ, ông Mai luôn hăm dọa tạt a xít. T

rước hôm xảy ra vụ án, hai người họ lại cãi nhau, ông Mai khăn gói đến chơi đờn thuê cho quán cà phê cách quán bà T. không xa.

Khoảng 1 giờ ngày 31-1 (nhằm 28 tháng chạp), ông Mai thủ sẵn ca nhựa chứa a xít, đột nhập phòng bà T. đang ngủ, nhẫn tâm ra tay rồi leo rào bỏ chạy. Bà T. được đưa đi cấp cứu nhưng đã không qua khỏi.

Hại người, hại mình

Huỳnh Thanh Phương (27 tuổi) nghe đồn vợ có mối quan hệ tình cảm bất chính với một người thân của Nguyễn Văn Thương (36 tuổi, ngụ huyện Bến Lức, tỉnh Long An), Phương đã nhiều lần gây sự với Thương. Việc này đã được chính quyền địa phương tổ chức gặp gỡ để hòa giải nhưng Phương vẫn không thể dẹp bỏ được mối hoài nghi trong lòng.

Chiều 8-2, dù nhà Thương đã đóng cửa, Phương vẫn cầm dao đến gây sự, đòi chém. Khi Phương vừa đạp cửa xông vào nhà, Thương liền chụp con dao đâm trúng ngực khiến Phương chết tại chỗ.

Ngày 9-2, Cơ quan Điều tra Công an huyện Bến Lức đã bắt khẩn cấp Nguyễn Văn Thương về hành vi giết người.
Trước đó, ngày 4-2, Cơ quan CSĐT Công an huyện Triệu Phong, tỉnh Quảng Trị cũng đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với Võ Nhật Trường (28 tuổi, ngụ tỉnh Đồng Tháp) vì đã có hành vi giết người.

Do ghen tuông với vợ, khoảng 19 giờ ngày 2-2 (nhằm 30 Tết), Trường về nhà (huyện Triệu Phong) nhìn thấy vợ đang ngủ bỗng trở nên bực tức. Chưa biết trút cơn giận vào đâu, Trường thấy cháu Đ.H.V (7 tuổi, con riêng của vợ) đang ngủ nên lao đến bóp cổ, sau đó đón xe bỏ trốn nhưng nhanh chóng bị bắt giữ.
Nguyễn Hoàng Trung (38 tuổi, ngụ huyện Đức Hòa, Long An) và chị N.T.T.A (35 tuổi) đều cùng cảnh giữa đường đứt gánh nên cảm thông và chung sống với nhau từ năm 2009. Thời gian gần đây, giữa Trung và chị A. phát sinh mâu thuẫn, Trung bị vợ và gia đình vợ đuổi khỏi nhà.

Nghi ngờ chị A. có người đàn ông khác mới xua đuổi mình, Trung bức xúc nảy sinh ý định giết vợ rồi tự sát. Sáng 14-12-2010, khi thấy mẹ vợ vừa đi chợ, Trung vào nhà để gặp chị A. Sau một lúc lời qua tiếng lại, Trung bóp cổ giết vợ rồi dùng dao cắt mạch máu ở cánh tay, đâm vào bụng mình để tự tử nhưng được phát hiện.

Theo Người lao động

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *