Bên bờ hạnh phúc

Còn 2 ngày nữa mới đến lễ Tình nhân Valentine, nhưng sáng 11.2, các loại hoa hồng Đà Lạt bán tại vườn đã có giá từ 3.000 đến 5.000đ/cành, cao hơn so với năm trước khoảng 20%, và cao so với ngày thường từ 2.300 – 4.000đ/cành. 



Phân loại và đóng hoa hồng bán trong lễ Valentine ở làng hoa Vạn Thành Đà Lạt.

 

Theo ông Lê Ngọc Hội, nhà có hơn 1 ha hoa hồng ở làng hoa Vạn Thành, vựa hoa hồng lớn nhất của Đà Lạt, ngoại trừ hoa hồng trắng do thị trường ít ưa chuộng nên có giá 3.000đ/cành, các loại còn lại như hoa hồng phấn, hồng gấm, vầng trăng và hoa hồng đỏ đều có giá từ 4.500 – 5.000đ/cành, đặc biệt hoa hồng đỏ được thị trường tiêu thụ mạnh nên có nhiều khả năng hút hàng.

Một số chủ vựa hoa ở Đà Lạt cho biết, nguyên nhân hoa hồng được giá là do thời tiết năm nay thất thường – không khí lạnh kéo dài đã khiến sản lượng hoa hồng của Đà Lạt bị giảm hơn so với năm trước đến 40%.

Cũng theo các chủ vựa hoa ở Đà Lạt, tuy sản lượng hoa hồng Đà Lạt có giảm mạnh nhưng chất lượng hoa vẫn tốt hơn rất nhiều so với hoa hồng của các tỉnh phía Bắc, hoa to và đẹp. Đồng thời các chủ vựa đã thu mua trữ trong kho lạnh từ trước cả tuần nên sẽ không có hiện tượng tăng giá đột biến cũng như khan hiếm hoa hồng vào ngày lễ Tình nhân.

Theo SGTT
 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *