Bên bờ hạnh phúc

Xuất sắc lội ngược dòng giành 100 triệu đồng trong đêm thi thứ ba với tiểu phẩm Quán tĩnh lặng, đội Xém Cười đã trích 50% giá trị giải thưởng để xây dựng nhà tình thương giúp gia đình người đàn ông đơn thân có nơi nương tựa mùa mưa bão.

Vượt qua quãng đường dài hơn 130 km từ TP.HCM để đến với Vĩnh Long, nhờ sự chỉ dẫn tận tình của người dân ấp Phù Ly II, xã Đông Bình, thị xã Bình Minh, tỉnh Vĩnh Long, các thành viên của Xém Cười (Tiến Khoa, Dương Thanh Vàng, Phương Linh, Hồng Trang, Võ Ngọc Tân, Võ Ngọc Tiến, Phạm Hy) cùng chương trình Làng Hài Mở Hội nhanh chóng tìm đến gia đình anh Kim Sen.

 

 

Trước căn nhà đang được hoàn tất những công đoạn cuối, đội Xém Cười đã trao căn nhà tình thương của chương trình cho anh Sen vói sự chứng kiến của các thành viên trong gia đình. Gia đình anh Kim Sen là một trong những hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của xã Đông Bình. Sống tạm trên mảnh đất của nhà nước trong ngôi nhà lụp xụp, ẩm thấp, ngoài anh Sen còn có vợ chồng cô con gái lớn, con gái kế 15 tuổi và cậu con trai út 13 tuổi.

 

Không chịu được cảnh nhà nghèo túng, vợ anh Kim Sen bỏ nhà đi để lại mình anh với đàn con nheo nhóc đang tuổi ăn tuổi học. Tai nạn sập giàn giáo, vỡ xương vai trong khi đang làm hồ cách đây hai năm khiến anh mất sức lao động và mất nguồn thu nhập chính để nuôi sống gia đình.

 

Vết thương trên vai không chỉ âm ỉ đau khi trái gió trở trời mà còn khiến anh phải gồng gánh thêm khoản nợ 16 triệu đồng. Mất sức lao động, anh Sen phải nhận làm các công việc nhẹ quanh xóm như: làm cỏ, cắt cỏ mướn, quét chuồng, hốt phân heo… với thu nhập hằng ngày là 20 ngàn đồng.

 

Rưng rưng nước mắt xúc động khi nhận căn nhà tình thương do các diễn viên hài trao tặng, anh Sen tâm sự: “Đây là niềm vui lớn nhất của tôi kể từ ngày vợ bỏ ra đi để lại đàn con thơ dại”.

Ngoài đội Xém Cười, trước đó đội Anh Em cũng đã trao tặng 50 triệu đồng xây nhà tình thương cho người nghèo. Chương trình Làng Hài Mở Hội do Đài Phát thanh Truyền hình Vĩnh Long và Jet Studio thực hiện. Tập 5 với chủ đềSống ảo tung chảo sẽ phát sóng vào lúc 21 giờ ngày thứ tư 1/6/2016 trên kênh THVL1. Ban giám khảo của tập này là Việt Hương, Trấn Thành và ca sĩ Long Nhật.

Nguồn: Ảnh: DL Duy / Hồng Nhung (PL PLus )

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *