Bên bờ hạnh phúc

Chỉ vì một câu nói đùa của bạn nhậu, Hùng đã tập hợp thêm hai tên côn đồ máu lạnh, lăm le dao, kiếm Nhật tìm đến tận nhà anh Thụy để "tính sổ". Hậu quả, anh Thụy bị chém trọng thương, còn em trai anh nhảy vào can ngăn lập tức hứng một nhát dao chí mạng, gục tại chỗ.

Theo lời khai của hung thủ, nhân chứng và nạn nhân thì vụ việc xảy ra như sau: Khoảng 16h30' ngày 5/2 (mùng 3 Tết), anh Nguyễn Quân Thụy (38 tuổi) cùng em trai là Nguyễn Trường Giang (37 tuổi, ngụ 243/81B, Tôn Đản, phường 15, quận 4, TP HCM) trải chiếu ngồi nhậu với nhiều thanh niên trong xóm tại sân trống phía sau nhà. Trong số này có Nguyễn Văn Hùng (40 tuổi, ngụ 243/113, Tôn Đản), ở cách nhà Thụy, Giang chừng 20m.

Cuộc nhậu diễn ra khoảng 2 tiếng thì Dung (vợ Nguyễn Văn Hùng) đi bộ đến sòng nhậu rồi nói bóng gió tỏ ý ghen tuông với Hùng. Thấy Hùng im lặng, Dung tiếp: "Đứa nào trong bàn nhậu mà chỉ cho tao biết ông Hùng đi chơi với con nào thì tao sẽ cho hai triệu đồng". Nghe Dung nói vậy, anh Thụy đùa: "Khỏi cần hai triệu, chị cho tui hai trăm ngàn tui chỉ cho!". Không ngờ câu nói này đã làm Hùng nổi nóng. Y cho rằng anh Thụy dám cả gan xen vào chuyện gia đình anh ta nên đòi đánh anh Thụy. Thế là hai bên xảy ra cãi vã, những người khác trong bàn nhậu và bà con lối xóm phải đến khuyên, can hồi lâu mới im xuôi. Sòng nhậu cũng tan cuộc, Nguyễn Văn Hùng bỏ về nhà, còn anh Thụy thì tiếp tục sang nhà người bạn của mình tên là Phụng ở gần đó để nhậu tiếp.

Hiện trường nơi xảy ra án mạng.

 

Tuy nhiên, do nuôi hận trong lòng, Nguyễn Văn Hùng đã điện thoại cho cháu ruột của mình là Nguyễn Trung Hiếu (ngụ quận 8) đến để cùng nhau đánh Thụy trả thù. Nghe lời chú, Hiếu cùng một đối tượng nữa (chưa rõ lai lịch) lập tức đến nhà Hùng. Sau khi nghe Hùng kể lại sự việc, Hiếu xuống bếp nhà Hùng lấy con dao làm hung khí rồi cùng với Hùng (sử dụng kiếm Nhật) đâm, chém anh Thụy.

Thấy Hùng cùng một số thanh niên cầm hung khí tấn công anh trai, anh Nguyễn Trường Giang từ nhà chạy sang can ngăn thì lập tức bị đồng bọn của Hùng đâm một nhát dao thẳng vào ngực trái làm anh gục tại chỗ. Anh Giang và anh Thụy được người thân đưa đi cấp cứu nhưng do bị đâm trúng tim nên anh Giang đã chết tại bệnh viện, còn anh Thụy bị thương nặng ở hai tay.

Theo bà con trong tổ dân phố, anh Giang là người hiền lành, ít nói, chí thú làm ăn để nuôi vợ và hai con ăn học. Anh chết đi để lại một vợ và hai con đang tuổi đến trường là một gánh nặng cho gia đình trong thời gian tới.

Sau khi gây án được 2 ngày, kẻ chủ mưu vụ giết người là Nguyễn Văn Hùng đã ra đầu thú tại Công an quận 4. Một ngày sau, Nguyễn Trung Hiếu cũng ra đầu thú và thừa nhận hành vi phạm tội.

Hiện vụ việc đã được Công an quận 4 chuyển giao cho Đội 7, PC45, Công an TP HCM thụ lý điều tra theo thẩm quyền và truy bắt tên còn lại. Dư luận đòi hỏi những kẻ giết người này cần phải được xử lý thích đáng trước pháp luật.

Theo CAND Online
 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *