Bên bờ hạnh phúc

Được xem là cái nôi của bộ môn bóng đá được cả thế giới biết đến, nhưng tuyển Anh chưa bao giờ lên ngôi tại EURO kể từ khi giải đấu được thành lập. Thành tích ấn tượng nhất của Tam sư tại châu Âu chỉ là vị trí thứ ba vào năm 1968. Mặc dù trong hơn một thập kỉ trở lại đây, họ sở hữu rất nhiều cầu thủ giỏi trong đội hình. Vì vậy vòng chung kết Euro năm nay được xem là cơ hội để đội bóng đến từ xứ sở sương mù khẳng định vị thế.

Thất bại của Anh trong thời gian qua bắt nguồn từ việc thiếu liên kết trong lối chơi, họ vẫn loay hoay tìm cách lắp ghép những ngôi sao và bài toán vẫn chưa có lời giải thỏa đáng.  

Sau khi chia tay thế hệ vàng với những ngôi sao đẳng cấp thế giới như Steven Gerrard, Rio Ferdinand hay Frank Lampard, tuyển Anh giờ đây đã có một bước tiến đáng kể. HLV Roy Hodgson với chính sách trọng dụng những cầu thủ trẻ, tuyển Anh đang dần lấy lại vị thế mạnh mẽ tại châu Âu.

EURO 2016 tại Pháp, Tam sư trình làng một thế hệ trẻ đầy nhiệt huyết và bản lĩnh. Những Harry Kane, Dele Alli hay Eric Dier vừa trải qua một mùa giải khó quên cùng Tottenham. Jamie Vardy, cầu thủ xuất sắc nhất Premier League, cũng có sân chơi lớn đầu tiên của mình trong sự nghiệp. Kết hợp với những cựu binh dày dạn kinh nghiệm như Wayne Rooney, Gary Cahill hay Joe Hart, tuyển Anh đang tràn trề cơ hội lần đầu tiên lên ngôi ở sân chơi châu lục.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *