Bên bờ hạnh phúc

Những loài chim kỳ lạ này có ngoại hình không thể lẫn vào đâu, khiến nhiều người ngạc nhiên, thích thú. 

Công trắng là một trong những loài chim kỳ lạ nhất, có ngoại hình, kích thước giống hệt những con công bình thường, chỉ có điều toàn thân nó trắng như tuyết, rất hiếm khi xuất hiện trong tự nhiên.

Chim bồ câu có bộ ngực rỉ máu, chỉ tìm thấy trên đảo Luzon của Philippines, là loài chim có ngoại hình giật mình nhất, nhúm lông đỏ loang trước ngực của loài chim này khiến người ta hoảng hốt tưởng rằng chúng vừa phải hứng chịu một viên đạn chí tử. 

Chim Cephalopterus Penduliger sở hữu ngoại hình kỳ lạ, là một trong những loài chim có vẻ ngoài độc đáo nhất với chiếc cổ dài hơn cả thân mình, chúng có thể được tìm thấy ở Tây Colombia và Ecuador.

Cò thìa hồng, là một loài chim trong họ Cò quăm. Vẻ ngoài của nó thường khiến người ta nhầm lẫn với loài hồng hạc nhưng thực chất chúng thấp hơn, có chiếc mỏ bẹt ra giống hình chiếc thìa. Cò thìa hồng là một loài sinh sản định cư ở Nam Mỹ chủ yếu là phía đông của dãy Andes, và ở các vùng ven biển của vùng biển Caribbea, Trung Mỹ, Mexico, và vùng vịnh của Mỹ. 

Cú muỗi mỏ quặp Sri Lanka, bộ lông giống như lá khô, lúc đậu yên một chỗ trông như một nhánh cây khô. Nổi tiếng với tài ngụy trang cực đỉnh, môi trường sống của nó là rừng nhiệt đới rậm rạp thường có bụi dày đặc ở dưới. 

Chim Dodo hay còn gọi là chim cưu (thuộc bộ bồ câu, nay đã tuyệt chủng). Mặc dù đã tuyệt chủng nhưng loài chim béo lùn này vẫn nằm trong danh sách. Dodo có một cái mỏ quá khổ và biểu hiện trên khuôn mặt của nó luôn luôn có vẻ như sợ hãi.

Những con chim Pharomachrus mocinno có vẻ ngoài kỳ lạ nhưng vô cùng lộng lẫy và xinh đẹp, nó là một loài chim trong họ Trogonidae. Đây là loài quốc điểu của Guatemala, hình ảnh của nó xuất hiện trong quốc kỳ và quốc huy của nước này. 

Chim Rupicola peruvianus, đây là một loài chim có kích thước trung bình trong họ Cotingidae, gốc ở các khu rừng sương mù Andes thuộc Nam Mỹ. Nhờ vẻ ngoài vô cùng đặc biệt và nổi bật với hai màu đen-cam, nó vẫn giữ vững ngôi vị quốc điểu của Peru.

Cò mỏ giày, đây có lẽ là chim nổi tiếng nhất trong danh sách. Chúng sở hữu cái mỏ khổng lồ giống như mặt trước của một đôi giày cao gót. Thường được tìm thấy trên khắp Congo, Rwanda, Uganda và các đầm lầy khác nhau ở Trung Phi. 

Loài chim vô cùng lạ lùng có tên là Standard-Winged Nightjar này được phát hiện ở phát hiện từ Senegal đến Ethiopia ở châu Phi. Nằm trong bộ cú muỗi, gây ấn tượng bởi ngoại hình kỳ quặc với hai chiếc lông siêu dài ở hai bên cánh. Hiện các nhà khoa học vẫn chưa lý giải được đầy đủ chức năng hai chiếc lông đó. 

Nguồn: Đinh Ngân/Kienthuc.net (Theo Lolwot)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *