Bên bờ hạnh phúc

Nước mắt lăn dài trên mặt nữ nghệ sĩ khi chị xem đồng nghiệp của cố diễn viên Hữu Lộc biểu diễn tại chương trình 'Làng hài mở hội'.

Đêm thi thứ ba của chương trình "Làng hài mở hội" có chủ đề "Thẩm mỹ viện". Sáu đội chơi đem đến cho khán giả nhiều cung bậc cảm xúc qua các tiểu phẩm vui nhộn, xoay quanh hệ lụy của việc dùng dao kéo để sửa sang ngoại hình. Trong ảnh: nhóm hài Anh Em dẫn khán giả vào câu chuyện của một thẩm mỹ viện được dịp đón các nhân vật "siêu anh hùng" như: Người Nhện, Người Sói… với nhiều tình tiết ngộ nghĩnh. Các thành viên của nhóm Anh Em gồm Hứa Minh Đạt, Lê Hoàng, Thanh Tân, Quách Ngọc Tuyên, Vinh Râu, Thái Vũ, Huỳnh Phương, Gia Linh…
Hầu hết thành viên của nhóm Anh Em đều xuất thân từ sân khấu Nụ cười mới do cố nghệ sĩ Hữu Lộc thành lập. Ngày 17/5/2010, Hữu Lộc qua đời vì tai nạn giao thông, bỏ lại sân khấu với nhiều dự định ấp ủ dang dở. 
Xem diễn xuất của diễn viên sân khấu Nụ cười mới, trong đó có Lê Hoàng (Hoàng Mèo) – người từng làm việc với Hữu Lộc – Việt Hương (trái) khóc. Chị chia sẻ tiểu phẩm này làm cho chị nhớ đến bộ ba Lê Hoàng, Hứa Minh Đạt và cố nghệ sĩ Hữu Lộc trước đây cũng từng tung tẩy trên các sân khấu hài.
Dù diễn xuất tốt, nhóm Anh Em chỉ nhận được tổng điểm 37,5 vì giám khảo nhận xét họ chưa khắc họa rõ nét chất "quái dị" của thẩm mỹ viện mà họ thể hiện.
Tuần trước, nhóm Xém Cười gồm Hoàng Khánh, Dương Thanh Vàng, Đại Ngọc Trâm, Mạc Văn Khoa, Thái Quốc Nguyên bị rơi vào vòng nguy hiểm. Tuần này, họ chọn xử lý tình huống hài "Nếu bạn đi nhậu mà quên ví tiền thì sao?". Tiểu phẩm "Quán tĩnh lặng" của nhóm có màn giả gái của Dương Thanh Vàng, Mạc Văn Khoa làm khán giả liên tục cười.
"Đây là tiết mục đi diễn bán vé chứ không phải để đi thi", Việt Hương nhận xét. Nhận được tổng điểm 39,9, đội Xém Cười đoạt giải nhất tuần với tiền thưởng là 100 triệu đồng.
Tiết mục "Chung Vô Diệm" của đội Ngũ Sắc. Các thành viên của đội này là Tô Thiên Kiều, Điền Trung, Thanh Thảo, Minh Trường, Nhã Thi, Lê Hùng đã mang nét chấm phá của nghệ thuật hồ quảng, cải lương vào tiết mục. Nội dung tiểu phẩm được soạn giả Tô Thiên Kiều viết dựa trên câu chuyện ăn chặn tiền cátxê nghệ sĩ của các bầu sô vẫn thường xảy ra ở các đoàn hát cải lương. Phần trình diễn nhận được nhiều lời khen từ các giám khảo. "Tất cả các bạn rất xuất sắc, lâu rồi tôi mới được xem màn hồ quảng vui như vậy", giám khảo Đức Huy chia sẻ. Nhóm Ngũ Sắc nhận được 39,8 điểm. Giám khảo Việt Hương còn thưởng riêng cho nhóm mười triệu đồng.
Nhóm Sáng Rực có tiểu phẩm "Chị là mẹ". Đây là đội rơi vào vòng nguy hiểm sau hai đêm thi đầu tiên vì thế họ chịu nhiều áp lực. Nhóm chọn không gian để diễn tiểu phẩm là một tiệm làm tóc hài hước. Bài thi nhận được tổng điểm 37. "Các bạn tiến bộ rất nhiều, cho thấy sự tập luyện chỉn chu, câu thoại gãy gọn. Tiểu phẩm gọn gàng, đảm bảo được tiếng cười, kết thúc bất ngờ, dễ thương", Trấn Thành nhận xét.
Các thành viên đội Đom Đóm gồm: Minh Trọng, Lê Nam, Dũng Nhí, Mai Ka, Y Nhu, Ngọc Oanh. Họ dựng một tiểu phẩm không sử dụng lời thoại mà chú trọng diễn xuất hình thể trong vở "Chuyện U-ta ở xứ sở U-ta". Giám khảo Trấn Thành nhận xét: "Nhóm đảm bảo mức độ tròn trịa của một tác phẩm nhất trong số các đội dự thi.  Nếu các bạn làm kịch bản ngắn gọn lại một chút và thêm nhiều tình tiết vui hơn nữa thì càng tốt. Các bạn xử lý rất thông minh không gian sân khấu và các đạo cụ có sẵn, các bạn biết tận dụng ảo thuật, con người. Cứ tiếp tục tư duy này, các bạn sẽ là đội đáng gờm đối với các đội còn lại”. Đội Đom Đóm nhận được 36,5 điểm.
Nhóm Divo có tiểu phẩm "Ai cũng sửa". Các thành viên của đội này gồm: BB Trần, Băng Di, Tiến Công, Kim Nhã, Lê Hoàng Giang còn chưa đồng đều nhau về diễn xuất khiến họ bị giám khảo chê gay gắt. "Các bạn có tứ kịch bản rất tốt nhưng các bạn làm chưa được tốt, diễn giải dài dòng", Việt Hương nói.  Nhóm nhận được điểm thấp nhất tuần thi là 36,3 và bị rơi vào vòng nguy hiểm.

 

Nguồn: Thất Sơn ( VnE )

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *