Bên bờ hạnh phúc

Những dấu hiệu ung thư nguy hiểm sau có thể đang âm thầm tồn tại trong bạn quá lâu, nhưng bạn vẫn hay phớt lờ nó vì nghĩ triệu chứng quá đơn giản.

 

Ho thường xuyên

Ho thường xuyên có thể là bình thường và dấu hiệu của dị ứng nhưng khi ho quá dai dẳng bạn có lẽ cần phải xem xét các đánh giá từ chuyên gia. Ngay cả khi không hút thuốc vẫn có thể phát triển ung thư vòm họng, ung thư thanh quản và ung thư phổi.

Giảm cân không do ăn kiêng

Mặc dù giảm cân là giấc mơ của rất nhiều phụ nữ, nhưng giảm cân không do ăn kiêng có thể là dấu hiệu của bệnh tật. Chú ý tới cân nặng sẽ mang về nhiều lợi ích.

Đau thường xuyên tại khớp xương

Đau khớp xương là 1 trong dấu hiệu của ung thư xương, có chăng nó có thường xuyên hay không. Chứng đau đầu không có nghĩa bạn có khối u ở não, nhưng nó cũng cần được đánh giá kỹ lưỡng.

Nhiều trường hợp được chuẩn đoán ung thư buồng trứng sau khi có dấu hiệu đau tại bụng. Và ung thư phổi có thể xuất hiện những vết đốm tại vùng ngực bị đau.

Mệt mỏi không rõ nguyên nhân

Hiện nay quá mệt mỏi mà không rõ lý do có thể là dấu hiệu của ung thư máu (bệnh bạch cầu). Việc nhận biết những dấu hiệu thay đổi trên cơ thể có thể cứu nguy cho cuộc sống của bạn.

Bệnh vàng da

Khi da bị vàng, màu vàng trên cơ thể trẻ em là dấu hiệu thông thường, xuất hiện trên cơ thể người lớn, nó có lẽ là dấu hiệu của nhiều vấn đề, bao gồm bệnh ung thư.

Đốm đen, tàng nhang thay đổi màu sắc và kích thước

Nó chưa bao giờ là quan niệm sai lầm cho việc kiểm tra tàng nhang và nối ruồi định kỳ. Cũng như những đốm đen mới xuất hiện cần phải khám xét. Ung thư da có thể phát hiện từ những đốm đen.

Đau mắt dai dẳng

Đau trong mắt, có thể là dấu hiệu của ung thư mắt, nó có thể dễ dàng bị nhầm lẫn với kết quả của việc mệt mỏi. Nếu đau mắt dai dẳng, bạn cần sự tư vấn của bác sĩ ngay lập tức.

Sự chảy mủ với máu hoặc không có máu

Sự chảy mủ có màu khác thường và có mùi cần được nghiên cứu. Việc có kinh nguyệt sớm hơn chu kỳ có thể là dấu hiệu sớm của ung thư cổ tử cung.

Tình trạng khản giọng

Sự khản giọng có thể là bắt đầu của sự phồng dây thanh quản. Nguyên nhân bởi rất nhiều vấn đề quan trọng và có thể là dấu hiệu của ung thư.

Tiêu chảy và chảy máu

Đừng sợ hãi nếu có 1 thời gian bạn phát hiện 1 vài dấu hiệu, như đã nói ở trên. Nhớ rằng đó là các dấu hiệu thông thường đau ốm và những dấu hiệu cơ bản hàng ngày.
Tuy nhiên, nếu 1 vài dấu hiệu kéo dài hơn thông thường cần nhanh chóng kiểm tra.

Nguồn: Bùi Lan ( familyshare / NĐT)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *