Bên bờ hạnh phúc

Loài sâu bướm quái vật này còn được gọi là chiến binh vu thuật do vẻ ngoài huyền bí và ghê rợn của nó. 

Loài sâu bướm quái vật này có tên khoa học là Big Headed Caterpillar, sâu bướm đầu lớn. Vì vẻ ngoài kỳ quặc và đáng sợ mà loài sâu bướm này còn được gọi là chiến binh vu thuật, ý chỉ những loài vật huyền bí, ghê rợn.

Loài sâu bướm ghê rợn này thuộc nhóm bướm đêm Phyllodes imperialis, cụ thể nó là dạng sâu bướm của loài bướm cánh dưới màu hồng. Khi còn là ấu trùng, chúng ngụy trang thành dạng lá màu xám nâu để đánh lừa những kẻ săn mồi.

Đến thời kì sâu bướm, đầu của chúng phình to khác biệt với hoa văn đáng sợ hình đầu lâu, khiến bất cứ ai nhìn vào cũng giật nảy mình. Phần đầu phình to được bảo vệ trong lớp một lớp vỏ, khi cảm thấy bị đe dọa nó sẽ đưa chiếc đầu to ghê gớm đó ra. Có lẽ do hình hài quá ghê rợn, ít có động vật hay con người dám làm phiền đến nó.

Hình dạng của nó kỳ quái đến nỗi nhiều người không tin rằng loài sâu bướm này có thật và cho rằng đó chỉ là sản phẩm photoshop của những kẻ thích chơi khăm.

Thực tế, loài sâu bướm này hoàn toàn có thật, có nguồn gốc ở Australia (phía bắc Queensland), Papua New Guinea và quần đảo Solomon.

Và không chỉ có màu nâu đen, loài sâu bướm này còn có màu đỏ sậm. Hình ảnh này khiến nhiều người liên tưởng đến siêu anh hùng Người nhện trong các bộ phim bom tấn của Hollywood.

Khi thời gian điểm đến giai đoạn mới của cuộc đời, sâu bướm đầu to sẽ tìm cho mình một nơi vững chãi, an toàn để cuốn kén.

Trong thời kỳ cuốn kén, cơ thể của loài sâu bướm này sẽ phát sinh ra những biến đổi thông thường giống như các loài sâu bướm mới.

Chuẩn bị cho nó bước vào một giai đoạn mới của cuộc đời.

Cuối cùng, trải qua nhiều thăng trầm, sâu bướm đầu to ghê rợn ngày nào sẽ lột xác thành một con bướm cánh dưới màu hồng xinh đẹp, bắt mắt.

Nguồn: Đinh Ngân/Kienthuc.net

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *