Bên bờ hạnh phúc

Danh sách những siêu năng lực của loài ếch sẽ khiến ai sau khi đọc xong cũng mong muốn được sở hữu. 

Một trong những siêu năng lực của loài ếch đó chính là khả năng giảm đau, gây hưng phấn. Loài ếch Phyllomedusa sauvagii có thể sản xuất ra một chất sáp có công dụng mạnh gấp 40 lần morphin. Phát hiện ra khả năng này, trước mỗi buổi đi săn, thổ dân Peru thường sử dụng chất sát của loài ếch này để có được "cảm giác như một vị thần", tăng hưng phấn, giảm đau mạnh.

Ếch xanh lá cây Australia có một khả năng rất đặc biệt, đây cũng là một trong những khả năng ấn tượng nhất của ếch. Chúng sở hữu một chiếc bàng quang có thể bao bọc tất cả những đối tượng ngoại lai trong cơ thể và thải khỏi cơ thể một cách an toàn. 

Ếch sừng Nam Mỹ, còn được gọi là ếch Pac-man (tên một loại game nổi tiếng vào những năm 80 với nhân vật chính có miệng siêu rộng) vì loài vật này có chiếc miệng cực rộng. Tuy vậy, năng lực thần kỳ của loài ếch này thực sự nằm ở lưỡi của nó, chiếc lưỡi dẻo dai, linh hoạt của ếch sừng Nam Mỹ có thể tóm dính con mồi với một lực tương đương với lực kéo vật nặng 180kg. 

Các nhà nghiên cứu ở Italia trong khi nghiên cứu thói quen giao phối của những con ếch bản địa đã phát hiện ra rằng loài ếch này có khả năng cảm nhận động đất. Khi cảm nhận được những thay đổi địa chất dù là nhỏ nhất, chúng sẽ di chuyển chỗ ở để hạn chế thương vong đến mức thấp nhất.

Ếch cây thánh giá Australia nổi tiếng với khả năng sản xuất ra loại chất kết dính có độ dính bền nhất thế giới, khi có con côn trùng dại dột nào đậu trên thân mình của ếch thánh giá, loài ếch này sẽ biến mình thành nam châm khi tiết ra chất keo siêu dính đáng kinh ngạc, sau khi con mồi hết đừng thoát, ếch cây thánh giá sẽ bóc côn trùng ra và tận hưởng.

Ếch cây mắt đỏ Australia có thể sản xuất ra một loại peptide được biết đến với khả năng phá vỡ cấu trúc virus HIV. Về cơ bản, loài ếch này có thể tẩy rửa, tiêu diệt virus HIV từ một tế bào bị nhiễm bệnh. 

Ếch cây Odorrana Tormota là một loài ếch có khả năng đặc biệt, tự điều chỉnh đôi tai của mình hướng đến một tần số cụ thể, giống như những gì chúng ta làm với các kênh trên đài phát thanh. Chúng cũng có thể giao tiếp thông qua sóng siêu âm.

Ếch cây xanh Australia có khả năng rất đặc biệt, chúng có khả năng hút độ ẩm từ không khí để sản xuất nước uống cho chính mình và để tự làm mát cơ thể trong những ngày nóng. Không chỉ thế, loài ếch này còn nổi tiếng hung dữ và ác độc, chúng có thể giết bọ cạp và cả rắn, thực sự là một sát thủ động vật không thể ngờ. 

Ếch thực sự có khả năng tiết ra một hoạt chất có tính năng xua đuổi muỗi, những kẻ đáng ghét cư trú cùng khu vực đầm lầy với chúng. Ếch gần như miễn dịch với nọc độc gây ngứa vô cùng khó chịu của muỗi, đây có lẽ là khả năng nhiều người mong muốn vì hiện tại muỗi là một trong những loài mang nhiều mầm bệnh vô cùng đáng sợ. 

Cóc Nga Mi, tên khoa học là Leptobrachium boringii, chỉ được tìm thấy ở các tỉnh Quý Châu, Hồ Nam và Tứ Xuyên. Loài cóc này có hàng gai mọc như ria mép sắc nhọn khắp môi trên, đặc biệt những chiếc gai này chứa nọc cực độc, có thể giết chết những kẻ muốn làm tình địch của chúng trong mùa sinh sản.

Nguồn. Kienthuc.net

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *